Hàn Quốc nổ súng ‘đuổi’ tàu Triều Tiên khỏi vùng biển tranh chấp

Phát ngôn viên bộ quốc phòng Hàn Quốc cáo buộc tàu tuần tra của Triều Tiên được phát hiện nằm bên trong vùng biển Hoàng Hải của Hàn Quốc, cách đường biên giới trên biển 0.5 hải lý (tương đương 900 mét) vào giữa trưa ngày 19-9. Vài phút sau khi hải quân Hàn Quốc bắn 6 phát đạn cảnh cáo, tàu của Triều Tiên đã quay đầu trở về phía bên kia đường biên giới.

Đường biên giới trên biển Hoàng Hải giữa Triều Tiên và Hàn Quốc đã được đơn phương vẽ nên vào năm 1953 bởi liên quân Mỹ - Liên Hiệp Quốc. Kể từ đó đến nay, hải quân hai nước đã nhiều lần giao tranh đẫm máu vào csc năm 1999, 2002 và 2009.

Tàu Hàn Quốc diễn tập bắn tên lửa tại biển Hoàng Hải (Ảnh: AFP)

Tờ Yonhap (Hàn Quốc) dẫn tin, tàu tuần tra của Triều Tiên buộc phải đi vào vùng biển nước này để “thu hồi” một xà lang không người lái bị trôi sang phía Hàn Quốc. Xà lang này sau đó đã được tàu Triều Tiên kéo trở về phía Bắc vùng biển.

Được biết, hồi đầu tuần, phía Hàn Quốc cũng tuyên bó tìm thấy xác một máy bay không người lái của Triều Tiên trong vùng biển nước này ở phía Nam Hoàng Hải, gần đảo Baengnyeon.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm