Hàn Quốc: Tin tặc mở đợt tấn công mới

Trước đó, Cục Tình báo quốc gia đã báo trước tin tặc có thể mở đợt tấn công mới. Cùng ngày, Công ty giải pháp an ninh mạng Ahn Lab Inc. của Hàn Quốc cũng thông báo sẽ có một đợt tấn công mới trong vòng 24 tiếng kể từ 6 giờ tối 9-7.

Ủy ban Thông tin Hàn Quốc đang cân nhắc nâng mức cảnh báo tấn công mạng lên màu cam (cấp hai trong bốn cấp) nếu hậu quả xảy ra nghiêm trọng. Cục Tình báo quốc gia đã huy động lực lượng phản ứng khẩn cấp để xử lý sự cố. Hiện một số trang web bị tấn công vẫn chưa thể hoạt động. Hãng tin Yonhap (Hàn Quốc) đưa tin Hàn Quốc đang điều tra khả năng CHDCND Triều Tiên đứng sau vụ tin tặc này.

Không riêng gì Hàn Quốc, các đợt tấn công từ chối dịch vụ của tin tặc trong năm ngày qua đã làm các trang web chính phủ và tư nhân ở Mỹ tê liệt nhiều giờ. Tuy nhiên, trang web của Bộ Tài chính và Bộ Giao thông Vận tải đã hoạt động trở lại. Trang web của Bộ Ngoại giao bị tấn công nhưng ở mức độ nhẹ. Người phát ngôn Nhà Trắng cho biết tin tặc cố tấn công trang web của Nhà Trắng nhưng bất thành.

LÊ LINH (Theo AP, Yonhap, Bloomberg)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm