Tin khả quan, số ca nhiễm COVID-19 ở Ấn Độ đã giảm xuống dưới 100.000 người/ngày

Theo hãng tin Reuters, số ca nhiễm COVID-19 mới trong một ngày ở Ấn Độ đã lần đầu tiên giảm xuống dưới mức 100.000 người trong suốt hơn hai tháng qua kể từ khi làn sóng dịch thứ hai bùng phát.

Cụ thể, trong ngày 8-6, Ấn Độ ghi nhận 86.498 ca mắc mới, đưa tổng số người nhiễm COVID-19 ở nước này lên 29 triệu người, chỉ đứng sau Mỹ với hơn 33 triệu ca nhiễm.

Bộ Y tế Ấn Độ cũng báo cáo 2.123 trường hợp tử vong mới trong vòng 24 giờ qua, nâng tổng số người chết tại nước này lên 351.309 người.

Người dân Ấn Độ đến mua hàng bên trong một khu chợ sau khi chính quyền nới lỏng các biện pháp phong tỏa ở New Delhi, vào ngày 7-6. Ảnh: REUTERS

Trước đó, vào tháng 5, số ca nhiễm COVID-19 ở Ấn Độ đã đạt đỉnh với hơn 400.000 ca mỗi ngày, tuy nhiên con số này đã bắt đầu giảm dần trên cả nước kể từ đó.

Tình trạng suy thoái kinh tế đã khiến một số bang ở quốc gia Nam Á này buộc phải nới lỏng các biện pháp phòng chống dịch đối với các hoạt động thương mại để thúc đẩy tiêu dùng.

Tuy nhiên, nhiều tiểu bang khác lại lưỡng lự và tiếp tục kéo dài thời gian phong tỏa và chưa có ý định hoạt động trở lại, Reuters đưa tin.

Bên cạnh đó, chính phủ liên bang Ấn Độ tiết lộ họ sẽ tiếp quản việc mua vaccine ngừa COVID-19 từ các bang và đảm bảo vaccine được cung cấp miễn phí cho mọi người dân Ấn Độ.

Chương trình tiêm chủng của Ấn Độ đã bị ảnh hưởng trước sự chậm trễ trong phân phối và thiếu hụt vaccine. Hiện mới chỉ dưới 5% dân số quốc gia này được tiêm chủng đầy đủ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm