Sắp diễn ra ngày hội mua sắm trực tuyến lớn nhất năm 2023

(PLO)- Nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn với các sản phẩm chất lượng sẽ được tung ra trong ngày hội mua sắm trực tuyến - Online Friday 2023.

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Sáng nay, 16-11, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) tổ chức họp báo thông tin về Chương trình Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2023.

Đây là sự kiện thương mại điện tử quốc gia lớn nhất trong năm do Bộ Công Thương phối hợp cùng các cơ quan của Chính phủ, UBND các tỉnh/thành phố, hiệp hội, nhãn hàng, doanh nghiệp cùng tổ chức.

Tại họp báo, bà Lê Hoàng Oanh, Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số cho biết, những năm qua, “Ngày mua sắm trực tuyến Online Friday” đã trở thành một sự kiện rất quen thuộc của doanh nghiệp và người dân trên cả nước.

“Nếu như năm 2014 chỉ có 1.000 doanh nghiệp và 3.224 sản phẩm khuyến mại tham gia thì đến nay chương trình đã thu hút trên 3.000 doanh nghiệp, với trên 300.000 mặt hàng tham gia khuyến mại.

Trong những năm vừa rồi, chúng tôi rất vui mừng khi chương trình đã nhận được sự quan tâm của xã hội, cộng đồng doanh nghiệp, người tiêu dùng” - bà Oanh nói.

z4885189805587_e082b88e256b47d785e5aac9b6e47c8b.jpg
Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số tổ chức họp báo thông tin về Chương trình Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2023.

Theo Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, trong năm 2023, ban tổ chức đặt mục tiêu chuỗi chương trình sẽ giúp kích cầu tiêu dùng trong nước, thu hút người dân tham gia vào trải nghiệm hoạt động thương mại điện tử và công nghệ số.

Đồng thời, chương trình cũng triển khai các giải pháp để xây dựng nền tảng niềm tin của người tiêu dùng trong các giao dịch trực tuyến thông qua việc tăng cường kiểm soát chất lượng hàng hoá…

Theo ban tổ chức, chương trình lần này dự kiến tiếp cận khoảng 1 tỉ lượt xem trên các nền tảng, 3 triệu đơn hàng được chốt, 10 triệu người tiếp cận với chương trình, 500 nhãn hàng và 3.000 doanh nghiệp tham gia trong 60 giờ Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam – Online Friday 2023.

Trong khuôn khổ Tuần lễ thương mại điện tử quốc gia năm nay sẽ có một loạt hoạt động như: Hội nghị Phát triển thương mại điện tử Việt Nam; Sự kiện trực tuyến 60 giờ mua sắm trên các nền tảng trực tuyến tại Việt Nam; Lễ hội trải nghiệm thương mại điện tử và âm nhạc tại Phố đi bộ Hồ Gươm, Hà Nội...

Ông Nguyễn Lâm Thanh, đại diện TikTok Việt Nam cho biết, tại sự kiện Online Friday 2023, TikTok sẽ triển khai các hoạt động truyền thông tới toàn bộ người dùng nền tảng TikTok trước, trong và sau chương trình. TikTok Shop sẽ là nền tảng chính để triển khai mega livestreams "60 giờ Ngày mua sắm trực tuyến" nhằm khuyến khích các nhà bán hàng, nhà sáng tạo nội dung chia sẻ các kinh nghiệm mua sắm hữu ích, giới thiệu các sản phẩm chất lượng, các chương trình khuyến mãi hấp dẫn.

Sàn Thương mại điện tử Shopee cũng thiết lập gian hàng "10 năm hàng Việt" với nhiều ưu đãi giảm giá lên đến 50% và hàng loạt ưu đãi miễn hết phí vận chuyển, để đồng hành cùng chương trình OnlineFriday 2023.

Bên cạnh đó, Shoppee cũng sẽ dành tặng hàng nghìn voucher ưu đãi với tổng trị giá lên đến hơn 300 triệu đồng, dành cho người dùng khi tham gia mua sắm các sản phẩm thuộc các gian hàng Shopee Mall Doanh nghiệp Việt Nam.

Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia sẽ được Bộ Công Thương tổ chức từ ngày 27-11-2023 đến ngày 3-12-2023.

Chương trình 60 giờ Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2023 sẽ bắt đầu diễn ra từ 0 giờ thứ Sáu ngày 1-12-2023 đến 12 giờ ngày 3-12-2023 trên TikTok.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm