Ngày 18-8, Cục Thương mại điện tử (Bộ Công Thương) đã họp báo công bố ngày mua sắm trực tuyến (Online Friday) 2016. Đây là sự kiện thương mại điện tử lớn nhất trong năm, được tổ chức định kỳ vào ngày thứ Sáu đầu tiên của tháng 12 theo mô hình “Black Friday” trên thế giới, dành cho cộng đồng doanh nghiệp thương mại điện tử và người tiêu dùng tại Việt Nam.
Theo đó, Online Friday sẽ diễn ra vào thứ Sáu ngày 2-12-2016.
Một điểm mới của Online Friday năm nay là sẽ kết hợp các hoạt động online và offline, được tổ chức theo chuỗi các sự kiện, bao gồm “Ngày mua sắm trực tuyến mùa thu 2016” vào ngày 30-9; sự kiện BigOFF vào ngày 1 đến 3-12.
Theo Cục Thương mại điện tử, các nhóm doanh nghiệp chính tham gia Online Friday 2016 bao gồm: Samsung, Intel, Asus, Oppo, Thế Giới Di Động, Nguyễn Kim, HC, Pico, Mediamart, Trần Anh,… với hơn 50.000 sản phẩm khuyến mãi. Đặc biệt, năm nay Bộ Công Thương sẽ đưa ra cơ chế minh bạch về sản phẩm và “deal” (mua chung theo nhóm) khuyến mãi của các doanh nghiệp nhằm kiểm soát chất lượng, bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng.
Theo đó, cơ chế này yêu cầu sản phẩm tham gia tại chương trình phải đưa đúng giá gốc, sản phẩm không cận “date”, có chứng nhận xuất xứ sản phẩm, chính sách đổi trả rõ ràng và quan trọng nhất là phải thực hiện đúng mức khuyến mãi, giảm giá như đăng ký.
Bất kỳ DN nào vi phạm sẽ bị tước quyền tham gia sự kiện ngay lập tức, đăng thông báo lên website của chương trình và phải bồi thường thiệt hại cho người tiêu dùng.