Sở Y tế Đắk Lắk yêu cầu thanh tra vào cuộc vụ sản phụ bị gãy xương sườn sau sinh

(PLO)- Lãnh đạo Sở Y tế Đắk Lắk cho biết đã nắm được thông tin sự việc, hiện đang yêu cầu phía bệnh viện báo cáo sự việc, đồng thời cho Thanh tra Sở Y tế vào thanh tra, kiểm tra, để có cơ sở kết luận cụ thể.
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Chiều 5-5, ông Nay Phi La, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk cho biết đã nắm được sự việc sản phụ bị gãy xương sườn sau khi sinh mổ tại Bệnh viện Đại học Y dược Buôn Ma Thuột.

“Hiện Sở đang yêu cầu phía bệnh viện báo cáo sự việc, đồng thời yêu cầu Thanh tra Sở Y tế vào cuộc để xác minh cụ thể sự việc”- ông La cho biết.

Trước đó, anh PAT. (trú xã Ea Bhôk, huyện Cư Kuin (Đắk Lắk) đăng tải lên Facebook một số nội dung ‘tố’ Bệnh viện Đại học Y dược Buôn Ma Thuột về việc vợ anh sau khi sinh mổ tại bệnh viện về thì bị gãy xương sườn số 8.

Theo anh T., ngày 9-4, anh đưa vợ là sản phụ LTTT (29 tuổi) vào Bệnh viện Đại học Y dược Buôn Ma Thuột và được chỉ định mổ lấy thai nhi. Đến ngày 14-4 thì sản phụ này được xuất viện.

Bệnh viện Y dược Buôn Ma Thuột. Ảnh AH

Bệnh viện Y dược Buôn Ma Thuột. Ảnh AH

Về nhà, vợ anh kêu đau vùng ngực, gia đình nghĩ mới mổ nên đau bình thường. Tuy nhiên, ít ngày sau, vợ anh tiếp tục kêu đau quá nên đưa đi kiểm tra thì được chẩn đoán gãy xương sườn số 8.

Tiếp đó, anh đã liên hệ với Bệnh viện Đại học Y dược Buôn Ma Thuột để được giải đáp lý do, chịu trách nhiệm. Bệnh viện hứa sẽ về nhà thăm hỏi, động viên nhưng chờ mãi không thấy nên anh bức xúc đưa câu chuyện lên mạng xã hội.

“Tôi chờ phía bệnh viện xuống nhà động viên, xin lỗi vợ xong thì tôi mới gỡ bài đăng trên mạng xã hội”- anh T. nói.

Trong khi đó, thông tin từ Bệnh viện Y dược Buôn Ma Thuột cho biết, ngày 9-4, bệnh viện tiếp nhận sản phụ L.T.T.T (thai 39 tuần 5 ngày, vết mổ cũ 8 năm) và đến chiều cùng ngày bệnh viện tiến hành mổ lấy thai cho sản phụ và quá trình mổ có người nhà bên cạnh.

Ngày 14-4, sau năm ngày nằm viện theo dõi, chị L.T.T.T cùng bé ổn định và được bác sĩ chỉ định xuất viện. Trong suốt thời gian nằm viện, Chị L.T.T.T được các bác sĩ Khoa Phụ sản thăm khám hằng ngày vết mổ, tình trạng sức khỏe, ghi nhận trong bệnh án chị T. không có triệu chứng khó thở và đau vùng ngực.

Người nhà bệnh nhân hài lòng với dịch vụ của bệnh viện, có cảm ơn các Bác sĩ, điều dưỡng và đăng hình em bé khỏe mạnh trên trang Facebook cá nhân.

Đại diện phía bệnh viện cung cấp thông tin cho báo chí. Ảnh AH

Đại diện phía bệnh viện cung cấp thông tin cho báo chí. Ảnh AH

Đến 19-4, sau 5 ngày xuất viện, bệnh viện nhận được thông tin chị T. bị gãy xương sườn khi đi khám ở phòng khám tư nhân.

Ngay khi nhận được thông tin, mặc dù chưa biết rõ nguyên nhân nhưng bệnh viện đã sốt sắng mời bệnh nhân lên bệnh viện để thăm khám và điều trị. Về phía nội bộ, Ban giám đốc đã yêu cầu Khoa Phụ sản họp, báo cáo đánh giá toàn bộ quá trình phẫu thuật và điều trị của sản phụ này tại bệnh viện.

Một ngày sau đó, người nhà chị T. đã trực tiếp lên bệnh viện. Giám đốc bệnh viện cho mời bác sĩ điều trị và các bộ phận liên quan cùng gặp gỡ.

Qua trao đổi, lãnh đạo bệnh viện cho rằng trước hết, dù chưa biết nguyên nhân của gãy xương sườn nhưng trên tinh thần bệnh nhân cũ của bệnh viện thì bệnh viện luôn hỗ trợ chăm sóc sức khỏe nên đề nghị cho xe bệnh viện xuống nhà và đưa chị T. lên Bệnh viện để thăm khám, đánh giá và điều trị.

Người nhà chị T. đồng ý phương án từ phía bệnh viện, phản hồi sẽ đưa chị T. lên bệnh viện thăm khám.

Đến 23-4, chị T. cùng người nhà đã lên bệnh viện, suốt quá trình khám, chụp phim, lấy thuốc đều được phòng Chăm sóc khách hàng hướng dẫn chi tiết. Toàn bộ chi phí đều được bệnh viện hỗ trợ miễn phí. Sau khi về nhà, bác sĩ điều trị đã gọi điện thăm hỏi tình trạng chị T. hai lần và được phản hồi tình trạng ổn định.

Chiều ngày 27-4, người nhà chị T. đăng bài trên Facebook cá nhân với nội dung bệnh viện không có trách nhiệm hay thăm hỏi tình trạng chị T. Ngay sau khi nhận được thông tin, Phòng CSKH bệnh viện đã gọi điện thoại thăm hỏi nhưng không liên lạc được.

Đến ngày 4-5, người nhà chị T. không thông báo trước đã trực tiếp tới bệnh viện, quay phim, chụp hình, yêu cầu gặp giám đốc, sự việc này làm hoang mang tới bệnh nhân đang điều trị và cộng đồng Facebook xem livestream. Vì ngoài giờ hành chính và không thông báo trước nên sau 30 phút thì Ban giám đốc mới có mặt và gặp trực tiếp người nhà chị T.

"Trong suốt quá trình từ lúc tiếp nhận thông tin chị T. tới hôm nay, từ phía bệnh viện luôn thiện chí giải quyết, trao đổi, theo dõi, hỗ trợ chị T. và người nhà trong khả năng, chức trách với tinh thần công khai, minh bạch", Bệnh viện Đại học Buôn Ma Thuột thông tin.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm