Bệnh nhân 188 đã tái nhiễm COVID-19 thế nào?

Như đã đưa tin, lãnh đạo Sở Y tế Hà Nội xác nhận một bệnh nhân mắc COVID-19 tại Hà Nam sau khi được công bố khỏi bệnh đã tái nhiễm COVID-19.

Người này là bệnh nhân 188 (BN188), nhân viên Công ty Trường Sinh, được điều trị tại Hà Nam và công bố khỏi bệnh hôm 16-4.

Chiều 19-4, liên quan đến trường hợp trên, Bộ Y tế cho biết sau khi xuất viện, BN188 được BV đa khoa tỉnh Hà Nam bàn giao lại cho Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội và chính quyền địa phương để tiếp tục theo dõi, cách ly tại nhà 14 ngày theo đúng quy định.

Một ngày sau, bệnh nhân ho khan và hơi tức ngực nên được Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội đến lấy mẫu.

Ngày 18-4, mẫu xét nghiệm cho kết quả dương tính với SARS-CoV-2, bệnh nhân được chuyển tới BV Bệnh nhiệt đới Trung ương Cơ sở 2 để tiếp tục theo dõi. Hiện tình trạng bệnh nhân ổn định, có triệu chứng ho khan nhẹ.

Thông tin thêm, ông Đỗ Trung Đông, Giám đốc BV đa khoa tỉnh Hà Nam, cho hay BN188 là một trong ba bệnh nhân (gồm thêm BN168 và BN231) thuộc Công ty Trường Sinh được điều trị tại đây.

BN188 được cách ly, điều trị trong vòng 18 ngày. Suốt quá trình điều trị, diễn tiến sức khỏe của bệnh nhân được đánh giá không có gì đặc biệt.

Do có ba bệnh nhân cùng điều trị, BV đa khoa tỉnh Hà Nam chờ cho tất cả cùng đủ lần xét nghiệm âm tính theo quy định thì mới công bố khỏi bệnh. Trong đó, BN188 có hai lần âm tính với SARS-CoV-2 vào các ngày 11-4 và 15-4.

Theo lãnh đạo BV, việc xét nghiệm đối với cả ba bệnh nhân nêu trên đều do Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương thực hiện, trả kết quả. Cùng với đó, trước khi ra viện, BN188 đã hết sốt, ho 10 ngày, chụp phổi, chụp cắt lớp, các xét nghiệm đều bình thường.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm