Đà Nẵng thí điểm phát kít test nhanh COVID-19 cho dân tự làm tại nhà

Ông Nguyễn Văn Quảng (Bí thư Thành ủy Đà Nẵng) cho rằng, đã có những tín hiệu khả quan khi 2 ngày liên tiếp số ca dương tính có chiều hướng giảm. 

Tuy nhiên, ông yêu cầu các quận, huyện phải tăng cường giám sát chặt chẽ, rà soát, giãn cách số F1 để tránh tình trạng lây nhiễm chéo trong khu cách ly tập trung.

Theo đó, quận Hải Châu đang là điểm nóng nhất về dịch bệnh của TP và TP thống nhất thí điểm việc phát các kít test nhanh COVID-19 để người dân phường Hòa Cường Nam (quận Hải Châu) tự test nhưng phải có hướng dẫn, kiểm tra của ngành y tế.

Người dân đang nhân viên y tế được lấy mẫu xét nghiệm. Ảnh: BÙI TOÀN.

“Nếu cách làm này hiệu quả, TP sẽ mở rộng ra các địa phương khác” - ông Quảng nói.

Nhận định về tình hình dịch, ông Lê Trung Chinh, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng, cho rằng số ca mắc có giảm nhưng tình hình còn phức tạp. Công tác điều tra dịch tễ vẫn còn gặp nhiều khó khăn và chưa được phối hợp tốt, dẫn đến việc còn bỏ sót F1.

Ông Chinh yêu cầu công an phải phối hợp chặt chẽ với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Đà Nẵng trong quá trình điều tra dịch tễ và các quận, huyện không cứng nhắc, máy móc khi thực hiện các nhiệm vụ thuộc thẩm quyền để tránh tình trạng người dân kiến nghị vượt cấp. Cần phải xử lý các vướng mắc ngay tại cơ sở.

Đặc biệt, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng Lê Trung Chinh yêu cầu các địa phương quan tâm đến số học sinh, sinh viên và lao động thuê trọ để có sự hỗ trợ kịp thời.

Lãnh đạo TP Đà Nẵng cũng cho rằng, lực lượng shipper cung cấp hàng hóa cho người dân là hoạt động quan trọng, nhằm đảm bảo công tác an dân khi dịch đang diễn biến phức tạp. Vì vậy, cần phải chuyên nghiệp hơn để cung ứng kịp thời lương thực thực phẩm cho người dân.

Bên cạnh đó là việc kiểm soát tốt công tác quản lý shipper với các yêu cầu nghiêm về chống dịch, shipper nào không chấp hành thì xử lý nghiêm.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bộ Y tế: Hơn 70% người lớn mắc viêm lợi, viêm quanh răng

Bộ Y tế: Hơn 70% người lớn mắc viêm lợi, viêm quanh răng

(PLO)- Hơn 70% người trưởng thành tại Việt Nam bị viêm lợi, viêm quanh răng. Đây là nội dung được Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên thông tin tại Lễ mít tinh và đi bộ hưởng ứng Ngày sức khỏe răng miệng thế giới diễn ra tại TP.HCM ngày 16-3.