Tái tạo lại mũi, má cho bệnh nhân mắc bệnh ung thư

Cách đây năm năm, ông Q. thấy xuất hiện khối u nhỏ trên mũi bên phải. Khối u ngày một lớn dần, gây loét da chảy máu, khó chịu nhưng ông Q. vẫn nghĩ không có gì nguy hiểm nên không đi khám.

Gần đây, do thấy khối u quá lớn, bị chảy máu thường xuyên nên ông đi khám và điều trị tại BV đa khoa Yên Bái. Sau đó được chuyển xuống BV K ngày 8-5.

Sau khi thăm khám, làm các xét nghiệm cận lâm sàng, các bác sĩ cho biết bệnh nhân Q. có khối u da kích thước 7 x 9 cm chiếm toàn bộ mũi, 1/3 má và mi dưới bên phải. Khối u có ranh giới không rõ, nổi cục trên mặt da, có nhiều ổ loét, dễ chảy máu, nhiễm trùng.

Kết quả giải phẫu bệnh cũng cho thấy bệnh nhân bị ung thư biểu mô tế bào đáy, chưa di căn. Sau khi hội chẩn, các bác sĩ quyết định phẫu thuật cắt bỏ khối u, tái tạo toàn bộ mũi, má cho bệnh nhân vào ngày 10-5.

Sau khi lấy khối u, mặt bệnh nhân có một phần khuyết rất rộng, gây mất thẩm mỹ nên các bác sĩ đã tạo hình vùng má, lấy vạt da má còn lại che cho vùng má bị tổn thương. Vùng mũi khuyết da cũng được tạo hình bằng vạt da trán bên phải.

Một tuần sau ca phẫu thuật thành công, bệnh nhân đã ổn định sức khỏe và được ra viện.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm