Tái tạo dương vật mới cho khổ chủ

“Mừng quá, bác sĩ (BS) nói tôi sắp được đứng tiểu như những người đàn ông bình thường”. Ông NAT (41 tuổi, ở Sóc Trăng) trải lòng với Pháp Luật TP.HCM.

Theo ông T., một ngày cuối tháng 3-2017, ông ra thăm đầm nuôi tôm. Thấy máy sục khí trục trặc, ông loay hoay chỉnh sửa. Bất ngờ chiếc máy cuốn chặt quần đùi ông đang mặc. Ông cố gắng căng người về sau rồi xé toạc quần đùi. Thoát khỏi máy sục khí, ông thấy đau nhức ở phần dưới. Nhìn xuống mới tá hỏa khi thấy “nó” không còn mà vướng trong quần đùi đã bị máy cuốn.

Ngay lập tức, ông T. được người nhà đưa tới bệnh viện (BV) địa phương cấp cứu. Lo sợ ông T. bị nhiễm trùng nên BV cắt bỏ hai tinh hoàn và khâu cầm máu. Tiếp theo, BV mở bàng quang qua da vùng bụng.

Phần vạt da cánh tay trái của ông T. bị lấy để tạo hình dương vật. Ảnh: TRẦN NGỌC

“Từ đó tôi phải mang túi đựng nước tiểu kè kè bên mình. Nhưng túi đựng nước tiểu gây nhiều phiền toái, quá bất tiện nên tôi không dám ra ngoài, cũng chẳng thể làm việc kiếm tiền nuôi con. Chưa hết, vết thương ở bộ phận sinh dục thường gây đau nhức khiến tôi không thể ngủ nghỉ. Tôi quyết định lên BV Bình Dân (TP.HCM) để điều trị và tìm cơ may được tái tạo dương vật mới” - ông T. nói.

Theo ThS-BS Mai Bá Tiến Dũng, Trưởng khoa Nam học BV Bình Dân, ông T. vào BV trong tình trạng mất trọn dương vật và tinh hoàn. Sau khi hội chẩn, BV quyết định tạo dương vật mới cho ông T. bằng phương pháp vạt da cánh tay. Phương pháp này được tất cả các nước áp dụng vì mang lại hiệu quả cao.

“Chúng tôi tiến hành cắt vạt da dài 20 cm, ngang 15 cm và cuốn tròn tạo hình dương vật cho anh T. Tiếp theo, chúng tôi nối động mạch và tĩnh mạch của cánh tay với động mạch và tĩnh mạch vùng chậu của anh T. Sau đó, tạo đường niệu nhân tạo dài khoảng 15 cm rồi nối với phần đường niệu còn sót lại.” - ThS-BS Dũng nói.

ThS-BS Dũng cho biết thêm vài ngày tới BV sẽ thông đường niệu và ông T. có thể đi tiểu bình thường. “Tuy nhiên, đây chỉ là giai đoạn đầu. Sau này, nếu ông T. có nhu cầu, chúng tôi tiếp tục tái tạo hai tinh hoàn. Bên cạnh đó, chúng tôi sẽ sử dụng thiết bị đặc biệt giúp dương vật có thể cương cứng để “quan hệ” dễ dàng” - ThS-BS Dũng nói thêm.

Cẩn thận với máy sục khí nuôi tôm

Không chỉ cắt đứt dương vật như trường hợp ông T., máy sục khí nuôi tôm còn là “thủ phạm” lột mất toàn bộ da dương vật và tinh hoàn của một số ông.

Mới đây, BV Bình Dân tiếp nhận anh VVM (36 tuổi, ở Cà Mau) trong tình trạng mất toàn bộ da dương vật và tinh hoàn, máu chảy rất nhiều. Anh M. cho biết quần đùi đang mặc bị máy sục khí nuôi tôm cuốn chặt và lột toàn bộ da dương vật và hai tinh hoàn.

Các BS tiến hành cắt lọc mô dập nát, khâu các điểm chảy máu. Tiếp theo, các BS lấy da mỏng ở đùi phải (ngang 10 cm, dài 15 cm) để ghép cho dương vật và hai tinh hoàn. Sau phẫu thuật, anh M. quan hệ bình thường, dương vật và tinh hoàn không bị co rút.

ThS-BS MAI BÁ TIẾN DŨNG
Trưởng khoa Nam học BV Bình Dân (TP.HCM)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm