Tàu cánh ngầm va tàu dầu, 70 khách hoảng loạn

Sau đó, chiếc tàu cánh ngầm này đã đâm va vào tàu chở dầu Sông Châu 01, khiến 70 hành khách trên tàu một phen hoảng loạn.

Anh Đỗ Xuân Dũng, ngụ tại hẻm 567 đường Nguyễn Tri Phương, phường 14, quận 10, TP.HCM, một hành khách đi tàu, cho biết: 7 giờ ngày 13/5, tàu cánh ngầm Greenlines 6 (thuộc Công ty CP Dòng Sông Xanh) rời cảng Cầu Đá (TP Vũng Tàu) để đi Bến Bạch Đằng (TP.HCM), với khoảng 70 hành khách trên tàu.

Khoảng 10 phút sau, khi đi ngang qua khu vực vịnh Gành Rái, tàu Greenlines 6 bất ngờ bị chết máy, khiến tàu trôi dạt trên biển.

Tàu cánh ngầm va tàu dầu, 70 khách hoảng loạn ảnh 1

Vị trí va chạm của 2 tàu

Trong khi đang “dạo chơi” tự do trên biển, tàu Greenlines 6 đã đâm va với tàu chở dầu Sông Châu 01 (thuộc Công ty CP xăng dầu Sông Châu, trụ sở đóng tại quận 1, TP.HCM) đang neo đậu tại khu vực vịnh Gành Rái.

Hậu quả của vụ va chạm khá mạnh này đã làm tàu Greenlines 6 bị bể ở phía mũi một đoạn dài khoảng 1m, đồng thời cửa kính ở khoang đầu cũng bị vỡ.

Trước tình thế nguy cấp này, 70 hành khách trên tàu trở nên nhốn nháo, hoảng loạn đi tìm áo phao để mặc. Gần 1 tiếng sau khi bị sự cố, Công ty CP Dòng Sông Xanh mới điều động tàu Greenlines 09 ra hiện trường để ứng cứu.

Khoảng 9 giờ 30 phút ngày 13/5, tàu Greenlines 09 chở toàn bộ 70 hành khách của tàu Greenlines 06 về cập Bến Bạch Đằng (TP.HCM).

Theo phản ánh của một số hành khách, sự cố nêu trên đã làm cho hành trình từ Vũng Tàu đi TP.HCM chậm hơn 1 giờ so với kế hoạch, khiến họ bị lỡ tàu hỏa và máy bay.

Theo Chí Thành (VNN)

Đa dạng đề cử giải thưởng Fair Play 2022

Đa dạng đề cử giải thưởng Fair Play 2022

(PLO)- Hội đồng thẩm định giải thưởng Fair Play báo Pháp Luật TP.HCM đã họp và thảo luận trong gần 20 đề cử của các nhà chuyên môn, nhà báo, trọng tài, người hâm mộ… nhằm chọn ra năm đề cử chính thức trước khi hơn 150 lá phiếu bình chọn được gửi đến những nhà chuyên môn.
Giải pháp để bứt phá cho 2023

Giải pháp để bứt phá cho 2023

(PLO)- Trong khi chờ tác động tích cực lan tỏa đến Việt Nam thì trong thời gian chờ đợi, TP.HCM cần đặc biệt tập trung vào nội lực của kinh tế TP, trong đó phát huy các lĩnh vực y tế, giáo dục, văn hóa, thể thao như là một ngành công nghiệp dịch vụ.