Bí thư Cà Mau đề nghị toàn dân tự test nhanh COVID 2 lần/tuần

Ngày 1-3, Ông Nguyễn Tiến Hải, Bí thư Tỉnh ủy Cà Mau chủ trì hội nghị 3 cấp về công tác phòng chống COVID-19. 

Tại đây, Bí thư Tỉnh ủy Cà Mau đã chỉ đạo UBND tỉnh sớm ban hành văn bản yêu cầu mỗi hộ gia đình, từng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp phải tự test nhanh định kỳ 2 lần/tuần, với mẫu gộp. 

Riêng đối với hộ nghèo, hộ cận nghèo, từng địa phương sử dụng Quỹ Vì người nghèo, vận động các mạnh thường quân và các nguồn vận động hợp pháp khác để hỗ trợ các đối tượng này.

Đối với học sinh, ngày Chủ nhật test để thứ Hai đi học và thứ Tư test để kiểm tra lại. Học sinh có kết quả test nhanh âm tính mới được đến trường nhằm cắt đường lây từ gia đình vô trường học.

Học sinh Cà Mau trở lại trường sau nhiều tháng học trực tuyến. Ảnh: TRẦN VŨ

Việc học trực tiếp vẫn được tiếp tục. Riêng đối với cấp học mầm non, các địa phương vẫn tổ chức dạy nhưng theo nhu cầu của phụ huynh, đảm bảo an toàn theo quy định của ngành y tế.

Theo báo cáo của Sở Y tế Cà Mau, tuần qua trên địa bàn tỉnh ghi nhận 3.619 ca nhiễm mới, tăng 2.638 ca so với tuần trước đó. Số ca nhiễm mới có chiều hướng gia tăng, trong đó, có 639 học sinh và 73 giáo viên nhiễm bệnh. 

Các địa phương cũng báo cáo có tình trạng người dân tự test phát hiện dương tính nhưng không báo cơ sở y tế mà tự điều trị. Tại tỉnh Cà Mau kist test đang khan hiếm, giá tăng cao.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm