Cần Thơ: Kiểm soát chặt khu phong tỏa và có thể kéo dài giãn cách

Theo Cổng thông tin điện tử TP Cần Thơ, ngày 29-7, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 TP Cần Thơ họp trực tuyến với các quận, huyện về công tác phòng, chống dịch.

Người dân đi mua thực phẩm tại "chợ ra phố" ở quận Bình Thủy trong thời gian giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16. Ảnh: NHẪN NAM

Phát biểu tại cuộc họp, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Trần Việt Trường cho biết, dịch bệnh tại TP ngày càng diễn biến phức tạp, các ổ dịch ngày càng tăng. Đến nay, TP đã xuất hiện 21 ổ dịch, có nguy cơ lây nhiễm cao. Số lượng F0, F1 tăng nhanh nhưng vẫn nằm trong tầm kiểm soát vì các F0 đều truy vết được nguồn gốc.

Theo đó, ông Trường yêu cầu các địa phương cần thực hiện nghiêm ngặt hơn nữa việc giãn cách xã hội; kiểm soát chặt chẽ các vùng bị phong tỏa; nghiên cứu lại việc phát phiếu đi ra ngoài cho người dân trong thời gian giãn cách, có thể 1-2 lần/tuần.

Cạnh đó, ông Trường cũng đề nghị các địa phương nghiên cứu thêm việc thành lập các tổ tình nguyện để giúp người dân mua hàng và giao hàng hóa. Đồng thời, thiết lập các đường dây nóng đến tận xã, phường, thị trấn để phục vụ người dân khi có yêu cầu mà không phải đi ra ngoài...

Thành lập Tổ Công nghệ hỗ trợ phòng, chống COVID-19

Ban Chỉ đạo phòng, chống COVID-19 TP Cần Thơ cũng vừa có quyết định thành lập Tổ Công nghệ hỗ trợ phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn TP.

Theo quyết định, nhiệm vụ và quyền hạn của Tổ Công nghệ là giúp UBND TP, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch của TP chỉ đạo công tác triển khai và áp dụng các giải pháp công nghệ để phòng, chống dịch trên địa bàn.

Sở TT&TT được giao là cơ quan thường trực của Tổ Công nghệ, làm đầu mối phối hợ với Trung tâm công nghệ phòng, chống dịch bệnh COVID-19 Quốc gia triển khai ba nền tảng công nghệ bắt buộc dùng chung trên toàn quốc là nền tảng khai báo y tế điện tử và quản lý thông tin người vào/ra địa điểm công cộng vằng mã QR; nền tảng hỗ trợ lấy mẫu và trả kết quả xét nghiệm theo hình thức trực tuyến; nền tảng quản lý tiêm chủng COVID-19.

Đồng thời, Sở TT&TT phối hợp với các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp nghiên cứu, triển khai các giải pháp công nghệ trong phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn TP; Hỗ trợ công tác truy vết, xác định các đối tượng có nguy cơ bị lây nhiễm thông qua các ứng dụng khai báo y tế, quét mã QR vào/ra tại các địa điểm… 
 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy