Khởi công xây đền thờ bậc tiền nhân mở cõi

Lãnh đạo Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ TP đã thực hiện nghi thức đặt viên đá đầu tiên.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Hoàng Quân, Chủ tịch UBND TP, cho rằng đền thờ Lễ Thành hầu Nguyễn Hữu Cảnh là một trong những công trình thiết thực chào mừng kỷ niệm 40 năm ngày thống nhất đất nước. Công trình là tấm lòng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP đối với Lễ Thành Hầu Nguyễn Hữu Cảnh, người có công mở cõi, định hình vùng đất Sài Gòn - Gia Định. Công trình có tổng mức đầu tư 82 tỉ đồng được xây dựng liền kề khu tưởng niệm các vua Hùng để tưởng nhớ các bậc tiền hiền, tiền nhân có công dựng nước và giữ nước.


Lãnh đạo TP.HCM với nghi thức đặt viên đá đầu tiên tại lễ khởi công.

Chiều 20-4, lãnh đạo TP.HCM đã có buổi gặp gỡ hơn 440 văn nghệ sĩ TP.HCM nhân kỷ niệm 40 năm ngày thống nhất đất nước.

Trong buổi gặp gỡ, NSND Đặng Hùng khẳng định chỉ có TP.HCM mới có chế độ chăm sóc văn nghệ sĩ hằng năm như 65 văn nghệ sĩ từng đạt giải thưởng Hồ Chí Minh, NSND, GS, PGS của TP được đưa vào diện chăm sóc sức khỏe của Ban Bảo vệ sức khỏe Thành ủy; hơn 120 văn nghệ sĩ lớn tuổi có hoàn cảnh khó khăn được hỗ trợ 1,5 triệu đồng/tháng.

Ông Lê Thanh Hải, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM, thay mặt lãnh đạo TP thể hiện sự mong muốn và tin tưởng văn nghệ sĩ TP sẽ tiếp tục có nhiều sáng tạo mới, đóng góp thiết thực và hiệu quả hơn vào xây dựng, bảo vệ, phát triển TP.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Quan hệ Việt Nam - Australia bước sang một chương mới

Quan hệ Việt Nam - Australia bước sang một chương mớiLENS

(PLO)- Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Australia Anthony Albanese thống nhất nâng cấp quan hệ Việt Nam-Australia lên Đối tác chiến lược toàn diện và trao đổi, nhất trí cùng phối hợp chặt chẽ để thực hiện sáu phương hướng lớn nhằm đưa hợp tác trên các lĩnh vực đi vào chiều sâu, hiệu quả, thực chất hơn.

Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp Thủ tướng Campuchia Hun Manet

Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp Thủ tướng Campuchia Hun Manet

(PLO)- Thủ tướng Việt Nam và Thủ tướng Campuchia nhất trí nâng cao hơn nữa hiệu quả hợp tác kinh tế-thương mại-đầu tư, đẩy mạnh kết nối hai nền kinh tế, nhất là kết nối giao thông, làm cơ sở và tạo động lực mới cho việc tăng cường hợp tác trên các lĩnh vực khác.