CSGT quận 12 xử lý nhiều trường hợp không đeo khẩu trang

Ngày 3-6, Thượng tá Trần Ngọc Nhứt, Phó Trưởng Công an quận 12, TP.HCM cho biết trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, Công an quận 12 đã chỉ đạo cán bộ chiến sĩ tăng cường tuần tra kiểm soát, kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm giao thông và phòng chống dịch bệnh.

csgt-q12-phat-khau-trang

CSGT-TT quận 12 phát khẩu trang cho thanh niên đội mũ bảo hiểm mô tô. Ảnh: LÊ TUẤN

Cụ thể các hành vi mà CSGT chú trọng xử phạt là: Không mang khẩu trang, tụ tập đông người nơi công cộng, không giữ khoảng cách giữa các hành khách, chở quá số người… theo quy định về phòng chống dịch bệnh COVID– 19 của TP.

Theo Công an quận 12, từ ngày 1-6, căn cứ vào tình hình thực tế, Đội Cảnh sát giao thông - Trật tự quận 12 và tổ công tác 363 của quận 12 đã tổ chức tuần tra, kiểm soát xử lý các hành vi vi phạm nêu trên. 

Việc kiểm tra, xử lý các vi phạm được quy định tại Nghị định số 100/2019 và Nghị định số 117/2020. 

csgt-q12-phat-khau-trang

CSGT-TT quận 12 còn nhắc nhở các trường hợp là tài xế xe tải. Ảnh: LÊ TUẤN

Qua đó, trong hai ngày đầu ra quân thực hiện, lực lượng CSGT-TT đã tiến hành xử lý 15 trường hợp không đeo khẩu trang. 

Theo ghi nhận, trong các trường hợp nêu trên, có người đeo khẩu trang nhưng chỉ dưới cằm, có người đeo khẩu trang quá cũ và bẩn, có người dùng mũ bảo hiểm mô tô để che chắn nên không dùng khẩu trang, thậm chí có người không dùng khẩu trang,...

Vì vậy CSGT-TT quận 12 đã nhắc nhở, phát khẩu trang miễn phí và hướng dẫn người dân cách dùng đúng để phòng chống dịch bệnh.

csgt-q12-phat-khau-trang

CSGT-TT quận 12 tặng khẩu trang miễn phí. Ảnh: LÊ TUẤN

Công an quận 12 khẳng định đối với các hành vi không chấp hành yêu cầu, cản trở, chống người thi hành công vụ… tổ tuần tra kiểm soát sẽ đề nghị công an phường hỗ trợ cưỡng chế người vi phạm đưa về trụ sở.

Đồng thời báo cáo Ban chỉ huy Công an quận 12 để phân công cảnh sát điều tra tiếp nhận, điều tra xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Theo khoản 1, điều 12 của Nghị định 117/2020, hành vi “không thực hiện biện pháp bảo vệ cá nhân đối với người có nguy cơ mắc bệnh dịch theo hướng dẫn của cơ quan y tế (không đeo khẩu trang)" sẽ bị phạt tiền từ 1-3 triệu đồng.

Theo khoản 2, điều 14 của Nghị định 117/2020, hành vi “không chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm theo yêu cầu của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền, trừ các trường hợp quy định tại các điều 5, 6, 7, 8, 9, 10, 11, 12 và 13 Nghị định này” sẽ bị phạt tiền từ 5-10 triệu đồng.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy