Cử tri TP.HCM đề nghị sớm tiêm vaccine mũi 3 cho người dân

Chiều 17-11, tổ đại biểu Quốc hội TP.HCM đơn vị bầu cử số 3 đã có buổi tiếp xúc với cử tri quận 5, 8 và 11.
Tổ đại biểu này gồm có bác sĩ Nguyễn Tri Thức, Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy; ông Lê Minh Trí, Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân Tối cao; ông Lê Thanh Phong, Chánh án Tòa án nhân dân TP.HCM.
Vì lý do bận công tác, đại biểu Quốc hội Lê Minh Trí xin phép vắng mặt.

Các đại biểu Quốc hội TP.HCM tại buổi tiếp xúc. Ảnh: NGUYỆT NHI

Tại buổi tiếp xúc, cử tri ba quận này bày tỏ quan tâm nhiều đến công tác phòng chống dịch COVID-19. Họ mong muốn TP.HCM quyết liệt hơn nữa các giải pháp phòng chống dịch; tăng cường đầu tư cho y tế dự phòng, y tế cơ sở; sớm cho học sinh trở lại trường học...

Đặc biệt, cử tri Đặng Văn Rành (quận 11) đề nghị Bộ Y tế phân bổ thêm vaccine cho TP.HCM để tiêm mũi 3 cho người dân, bởi tình hình dịch đang có dấu hiệu gia tăng trở lại.

Cử tri quận 11 tại buổi tiếp xúc với đại biểu Quốc hội. Ảnh: NGUYỆT NHI

Chia sẻ với cử tri, đại biểu Lê Thanh Phong, Chánh án Tòa án nhân dân TP.HCM, đã tiếp thu các ý kiến và kiến nghị của cử tri. Ông cho biết sẽ chuyển tải các ý kiến này đến nghị trường Quốc hội và các cơ quan có liên quan.

Theo ông Phong, hiện nay các nước châu Âu đang bùng phát dịch trở lại. Tại Việt Nam, các địa phương đang trong giai đoạn thực hiện Nghị quyết 128 của Chính phủ, thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19. Vì vậy, bên cạnh tiêm vaccine phòng dịch thì ý thức của người dân là rất quan trọng. Chúng ta vừa phát triển kinh tế - xã hội, nhưng cũng phải giữ gìn, bảo vệ sức khỏe, tính mạng người dân.

"Nỗi lo lắng của bà con cử tri cũng là nỗi lo lắng của các đại biểu Quốc hội chúng tôi và của TP.HCM. Ngoài câu chuyện tiêm vaccine bổ sung cho trẻ em, chúng ta đã tính tới câu chuyện tiêm mũi 3 vaccine phòng COVID-19" - ông Phong nói và mong bà con cử tri yên tâm. Bởi theo ông, nếu sức khỏe không tốt thì phát triển kinh tế - xã hội cũng bằng con số 0.

Đại biểu Quốc hội Lê Thanh Phong, Chánh án TAND TP.HCM, trả lời cử tri. Ảnh: TÁ LÂM

Về mở lại trường học, ông Lê Thanh Phong cho rằng rất lo lắng cho các cháu. Bởi theo ông, học trực tuyến nhiều cũng không có hiệu quả. Hiện nay, TP.HCM đang tìm các giải pháp để học sinh sớm trở lại trường, trên nguyên tắc an toàn.

Về phát triển kinh tế, ông Phong cho biết trong dịch, TP.HCM đã có nhiều gói hỗ trợ cho người dân gặp khó khăn, mất việc làm. Còn hiện nay, TP đang cùng với trung ương hỗ trợ doanh nghiệp, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người lao động trở lại TP làm việc; tiếp tục huy động mọi nguồn lực để đảm bảo đời sống an sinh xã hội.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm