Hôm nay 24-7, TP.HCM tiếp nhận 25 tấn rau, củ từ thiện bằng tàu cao tốc

Thường trực HĐND TP đã đồng ý tiếp nhận 25 tấn rau, củ, quả ủng hộ của công ty Pacific Foods (công ty PFC), để giúp cho người dân đang sinh sống trên địa bàn TP.HCM.

tau-cao-toc

Khu vực bến Bạch Đằng, TP.HCM sẽ là nơi tiếp nhận 25 tấn thực phẩm. Ảnh: LÊ BÌNH

Theo đó, dự kiến chiều nay số rau, củ này sẽ được vận chuyển bằng tàu cao tốc từ Tiền Giang về đến đến Bạch Đằng.

Thường trực HĐND TP đã đề nghị Sở Công thương, Sở GTVT TP quan tâm, hỗ trợ cho công ty này sử dụng phương tiện tàu cao tốc và luồng xanh để đưa 25 tấn rau, củ, quả từ cảng Song Thuận (Tiền Giang) về bến Bạch Đằng, TP.HCM.

HĐND TP giao Sở Công thương làm đầu mối tiếp nhận, phân phối cho TP Thủ Đức và 21 quận huyện, giúp cho người dân TP gặp khó khăn vượt qua dịch COVID-19.

Uỷ ban về người Việt Nam ở nước ngoài TP.HCM cho biết ông Lê Bá Linh, Chủ tịch công ty PFC chính là kiều bào Việt Nam tại Thái Lan, thành viên Hội hữu nghị Việt Nam - Thái Lan. Ông Linh đã hưởng ứng “Thư kêu gọi” kiều bào và cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài quan tâm, tiếp sức, đồng hành cùng TP.HCM chống dịch COVID.

Trước đó, ông Phùng Công Dũng, Chủ nhiệm Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài TP.HCM, cho biết đã phát đi “Thư kêu gọi” kiều bào và cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài quan tâm, tiếp sức, chia sẻ và đồng hành cùng TP.HCM chống dịch.

Cụ thể: đóng góp vào Quỹ vaccine; ủng hộ bộ dụng cụ, máy thở và trang thiết bị y tế; hỗ trợ vật chất cho các khu cách ly, điều trị bệnh nhân nặng; cho mượn cơ sở vật chất, nhà còn trống chưa sử dụng để tham gia chung tay cùng TP.HCM chống dịch.

Ngay sau khi phát động, đã có nhiều chuyên gia, trí thức, doanh nhân kiều bào nhiệt tình hưởng ứng chia sẻ những kinh nghiệm, đóng góp ý kiến và vật chất cho thành phố, lan tỏa tạo sức mạnh trong cộng đồng kiều bào đang ở xa tổ quốc, cũng như hiện đang làm ăn, sinh sống tại TP.HCM.

HĐND TP.HCM tiếp nhận 138 phản ánh về phòng, chống dịch

HĐND TP.HCM cho biết, vừa qua HĐND TP, các tổ đại biểu và đại biểu đã đồng hành với các mạnh thường quân, nhà hảo tâm tổ chức nhiều đợt hỗ đến các địa phương, bệnh viện, các khu cách ly; tổ chức các “Bếp nghĩa tình”, “Gian hàng 0 đồng”, “Tổ tình nguyện đi chợ giúp dân mùa COVID”,…

Hội đồng nhân dân thành phố cũng đã kịp thời ban hành Nghị quyết 09/2021, hỗ trợ người dân bị tác động bởi dịch COVID -19 trên địa bàn TP. Tính đến này 23-7, đã có hơn 281.000 người lao động tự do được hỗ trợ, đạt tỉ lệ 100% với số tiền hơn 422 tỉ đồng.

Thông qua Cổng 1022, HĐND TP đã tiếp nhận 138 tin phản ánh liên quan đến dịch bệnh COVID-19. Trong đó, tập trung vào các vấn đề như vi phạm phòng, chống dịch, các bất cập trong khu cách ly, vấn đề liên quan đến lương thực, thực phẩm,….

Đồng thời có 25 tin góp ý hiến kế, 12 tin phản ánh đến các thủ tục hành chính, giáo dục, cải cách hành chính. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm