Nhận quà của CSGT cụ ông xúc động: 'Bà ơi có đồ hộp nè'

Ngày 20-4, Trạm CSGT Đa Phước, Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC08), Công an TP.HCM phối hợp với UBND phường 1, phường 2, quận 8 (TP.HCM) tổ chức trao 400 phần quà gồm gạo, mì… tặng người dân khó khăn ở địa bàn phường 1, phường 2 (quận 8) và vùng ven huyện Bình Chánh.

400 phần quà được lực lượng CSGT Trạm Đa Phước trao tận tay người dân. Ảnh: NT 

Theo Đại úy Trần Lê Thao, Trạm CSGT Đa Phước, thời gian gần đây chứng kiến những khó khăn của người dân do dịch bệnh COVID-19 gây ra, các cán bộ, chiến sĩ của trạm đã vận động các mạnh thường quân đóng góp, ủng hộ mua các phần quà với tổng số tiền là 60 triệu đồng.

Người dân sẽ được tặng phần quà gồm gạo và mì gói. Ảnh: NT

Để thuận tiện cho việc trao tặng các phần quà, Trạm CSGT Đa Phước đã phối hợp với UBND phường 1, phường 2 (quận 8) lập danh sách các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn, cuộc sống bị ảnh hưởng do dịch COVID-19.

Bà Thi Phao Ti Giát (65 tuổi, phường 1, quận 8) cho biết thường ngày đi bán khăn, do dịch COVID-19 bà phải nghỉ bán. Ảnh: NT

“Chúng tôi thực hiện phát phiếu với thời gian khác nhau để bà con không tập trung tới một lần; việc trao tặng quà cũng thực hiện trong hai ngày liên tục. Khi người dân tới cũng được lực lượng y tế phường kiểm tra nhiệt độ, rửa tay bằng nước sát khuẩn” - đại diện Trạm CSGT Đa Phước nói.

Người dân khi tới nhận quà sẽ được kiểm tra nhiệt độ, rửa tay bằng nước sát khuẩn. Ảnh: NT

Sáng cùng ngày, Đội CSGT Tân Sơn Nhất cũng phối hợp với Đoàn Thanh niên UBND phường 7, quận Phú Nhuận đến nhà 20 hộ dân gặp khó khăn để tặng nhu yếu phẩm. Mỗi phần quà trị giá 350.000 đồng.

Khi được tặng phần quà nhỏ, ông Nguyễn Văn Ngà (71 tuổi, ngụ hẻm 75 Hoàng Văn Thụ, quận Phú Nhuận) xúc động nói trong tiếng nấc: “Mấy chú cho quà gia đình tôi thật sao. Bà ơi có đồ hộp, cá hộp nè…”.

Ông Ngà cho biết từ khi có dịch COVID-19, gia đình ông gặp rất nhiều khó khăn. Mới đây, ông đổ bệnh, bị liệt nên người vợ dù lớn tuổi phải thay chồng chạy xe ôm để kiếm thêm thu nhập.

Đội CSGT Tân Sơn Nhất phối hợp với Đoàn Thanh niên UBND phường 7, quận Phú Nhuận đến nhà của 20 hộ dân gặp khó khăn để tặng nhu yếu phẩm. Ảnh: LP

Thế nhưng mùa dịch nên người dân cũng không ra đường khiến cuốc xe ôm ế ẩm. Mấy ngày qua, gia đình ông toàn dựa vào cây gạo ATM, vượt qua thời điểm dịch bệnh.

Còn em Lê Thị Mỹ Châu (20 tuổi) cũng vui mừng khi nhận được gói nhu yếu phẩm.

Là lao động chính của gia đình, Châu kể hơn một năm qua, em phải đi làm thêm ở nhiều quàn cà phê để phụ giúp gia đình và trang trải cho việc học đại học. Nhưng hơn nửa tháng nay, Châu cũng mất việc vì các quán cà phê không còn hoạt động.

Trước đó, cán bộ, chiến sĩ Đội CSGT Hàng Xanh, Đội CSGT Rạch Chiếc, Trạm CSGT Tân Túc, Đội CSGT Bàn Cờ và Đội Tuyên truyền, điều tra, giải quyết tai nạn và xử lý vi phạm giao thông đường bộ, đường sắt… cũng tổ chức trao tặng các phần quà đến các bà con có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19.

Cẩn trọng với tin đồn trên mạng trao quà tự thiện mùa COVID-19
Cẩn trọng với tin đồn trên mạng trao quà tự thiện mùa COVID-19
(PLO)- Dựa vào thông tin trên mạng xã hội, nhiều người dân đã tìm đến một địa chỉ ở phường 9, quận Gò Vấp, TP.HCM, để nhận quà từ thiện, hỗ trợ người gặp khó khăn trong mùa dịch. Tuy nhiên, mọi người đều bất ngờ, khi trước cổng căn nhà này treo băng rôn thông báo không có phát quà.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bình Dương có thêm một thành phố

Bình Dương có thêm một thành phố

(PLO)- Với quyết nghị của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Bình Dương chính thức có năm TP là Thủ Dầu Một, Thuận An, Dĩ An, Tân Uyên và TP Bến Cát.

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy