Nhậu giữa tâm dịch COVID-19, 6 người bị phạt 215 triệu đồng

Chủ tịch UBND huyện Yên Dũng (Bắc Giang) vừa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực y tế đối với sáu trường hợp vi phạm trong công tác phòng chống dịch COVID-19.

Trong đó, năm người bị phạt 40 triệu đồng/người, về hai hành vi  không thực hiện quyết định áp dụng biện pháp hạn chế tập trung đông người và không thực hiện quyết định kiểm tra, giám sát, xử lý y tế trước khi ra, vào vùng có dịch thuộc nhóm A.

Riêng ông LVT (chủ nhà) bị phạt 15 triệu đồng về hành vi không thực hiện quyết định áp dụng biện pháp hạn chế tập trung đông người. Tổng số tiền sáu người bị phạt là 215 triệu đồng.

Trước đó, dù chính quyền đang giới nghiêm vì dịch COVID-19, nhóm năm người vẫn cố tình đến nhà ông T. để tụ tập ăn cơm, uống rượu.

Đặc biệt, khi đi qua chốt kiểm dịch, dù được tổ kiểm soát yêu cầu không được ra vào nhưng nhóm này vẫn nhất quyết không tuân thủ. Thậm chí, ông T. còn lao vào hành hung một thành viên trong tổ kiểm soát.

Ngoài việc xử phạt hành chính, ông T. hiện đã bị khởi tố bị can, bắt tạm giam để điều tra về hành vi chống người thi hành công vụ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm