Sở VH&TT nói về việc dân tự gắn tên đường ông Park Hang-seo

Sáng 22-11, đại diện Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM trao đổi với PV PLO về việc xuất hiện con đường tên Park Hang-seo tại phường Phước Long B, quận 9.
Theo vị này, Sở Văn hóa và Thể thao TP.HCM đã biết sự việc có người dân vì quá yêu thích HLV Park Hang-seo nên đã tự ý đặt và lắp biển tên đường. UBND quận 9 đã báo cáo Sở, xin ý kiến chỉ đạo để tháo gỡ biển tên này vì không đúng với quy định.

Bảng tên đường HLV Park Hang-seo được gắn ở quận 9. Ảnh: Internet

Cụ thể, quy định, thẩm quyền đặt tên đường tại TP.HCM là của UBND TP còn tất cả sở, ban ngành, địa phương đều không được quyền.
Vị này khẳng định, buộc phải gỡ biển tên đường, trả lại tình trạng ban đầu cho con hẻm đó. Theo Điều 6, Quy chế hoạt động của Hội đồng đặt mới, sửa đổi tên đường, công viên, quảng trường và công trình công cộng TP.HCM, quy định: Chỉ sử dụng tên những người đã mất để đặt tên đường. Đường cũng phải có chiều dài 200 m, lộ giới tối thiểu 12 m trở lên mới được đặt tên. Do đó, con hẻm này không đủ điều kiện.
Đại diện Sở Văn hóa và Thể thao TP cho biết thêm việc người dân tự ý đặt và lắp tên đường chưa có quy định xử phạt ra sao. Trước đây, trên địa bàn TP cũng có nhiều con đường người dân tự đặt tên cho dễ gọi, sau đó TP đưa vào quản lý, kiểm soát và không để tình trạng này xảy ra.
Ngoài ra, TP đang kiện toàn Hội đồng đặt tên đường của TP.HCM, để thời gian tới sẽ tiếp tục hoạt động.
Như PLO.VN đã đưa tin, đầu giao lộ con hẻm 70 - đường 109 (phường Phước Long B, quận 9, TP.HCM) xuất hiện tấm bảng tên đường ghi tên của HLV Park Hang-seo. Bảng tên này có nền xanh, chữ trắng, kích thước của bảng giống với các bảng tên đường khác ở TP.HCM.
Ông Hoàng Minh Tuấn Anh, Phó Chủ tịch UBND quận 9, cho biết quận đã tháo gỡ trong vòng một tiếng đồng hồ sau khi nhận được thông tin.
Ông Tuấn Anh cũng cho biết bảng tên đường này do người dân lắp. Có thể là do hâm mộ và quý mến HLV Park Hang-seo nên đã ghi tên ông lên bảng tên đường rồi gắn lên.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy