Thông tin mới vụ nghi 2 cha con làm thiếu nữ có thai

Ngày 13-8, tin từ Viện Pháp y tâm thần trung ương Biên Hòa cho biết nơi đây đã có kết luận giám định đối với ĐTTN (19 tuổi, ngụ huyện Hàm Thuận Nam, Bình Thuận) do Cơ quan CSĐT Công an Hàm Thuận Nam trưng cầu.

Theo đó, kết luận về y học nêu: Trước, trong, sau khi bị hại và hiện nay, N. bị bệnh chậm phát triển tâm thần ở mức độ nhẹ. Tại thời điểm bị hại và hiện nay: N. bị hạn chế năng lực nhận thức và điều khiển hành vi.

Dù 19 tuổi nhưng N. như một bé gái, rất thích chơi gấu bông.

Theo tố cáo của bà L., mẹ của N., từ nhỏ khi sinh ra N. đã bị chậm phát triển, nay dù 19 tuổi nhưng N. như một đứa trẻ 7-8 tuổi. Do cha mẹ lo mưu sinh nên N. thường ở nhà một mình và thích chơi gấu bông như trẻ nhỏ.

Khoảng tháng 4-2019, thấy con gái có nhiều biểu hiện lạ, bà L. gặng hỏi thì N. cho biết nhiều lần bị “dượng T.”  và con trai ông T. là Th. (19 tuổi) thay phiên nhau hiếp dâm.

Bà L. đưa con đi siêu âm mới tá hỏa khi biết con gái mình đã mang thai gần sáu tháng.

Được biết ông T. là chồng của người cô của N., nhà ở gần bên, còn Th. là em gọi N. bằng chị họ. Khi gia đình yêu cầu cha con ông T. đến đối chất với N. thì cả hai đổ qua đổ lại nên gia đình đã viết đơn tố cáo ra cơ quan công an.

Theo cơ quan điều tra, để có cơ sở xử lý, cơ quan điều tra đã trưng cầu giám định pháp y tâm thần của N.

Trước đó, tiếp xúc với chúng tôi, N. có khuôn mặt đẹp như thiên thần và dù chậm chạp, ngôn ngữ nghèo nàn nhưng vẫn nhớ rõ và kể lại những lần bị cha con ông T. hiếp dâm. Theo N., lần đầu tiên khi ông T. khống chế, N. đã la lớn nhưng ông này đã đe dọa sẽ giết chết nên N. quá sợ, không dám phản kháng và đã bị ông T. thực hiện hành vi đồi bại rất nhiều lần. Riêng Th. (con ông T.), N. chỉ rõ những nơi mà thanh niên này khống chế mình.

Theo Cơ quan CSĐT Công an Hàm Thuận Nam, ngày 10-8, N. đã sinh một bé trai nặng 2,7 kg; cơ quan điều tra đã tiến hành lấy mẫu của N. và cha con ông T. đưa đi giám định ADN.

PLO sẽ theo dõi, tiếp tục thông tin vụ việc này.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy