Thủy điện Rào Trăng 3 tan hoang trong đống đổ nát

Thủy điện Rào Trăng 3 (xã Phong Xuân, huyện Phong Điền, Thừa Thiên - Huế) vào ngày 11-10 không may gặp sự cố sạt lở sau thời gian dài mưa lớn. Nước chảy xiết khiến một số khu vực bị sạt lở, vùi lấp một số công nhân của công ty. Đến thời điểm hiện tại xác định có 17 người của công ty này mất tích, trong đó 1 người đã được lực lượng chức năng đưa ra bên ngoài vào chiều 14-10.

Sau thời gian bị chia cắt do giao thông bị giám đoạn, ngày 14-10, ông Phan Thiên Định, Phó chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế cùng với Công an tỉnh đã đi theo đường thủy đến thủy điện Rào Trăng 4, sau đó đi bộ băng thác, vượt qua hiểm nguy ực lượng cứu hộ đã tiếp cận khu vực xảy ra vụ sạt lở ở thủy Điện Rào trăng 3.

Lực lượng chức năng đi đường thủy, tiếp cận thủy điện Rào Trăng 3 để tìm kiểm người mất tích.

Tuy nhiên đoạn đường đi lại rất khó khăn, lực lượng chức năng sử dụng canô để tiếp tục vượt dòng nước lũ.

Tại thủy điện Rào Trăng 3, nhiều địa điểm bị sạt lở nghiêm trọng.

Sạt lở đã khiến nhiều phương tiện của nhà máy thủy điện bị hư hỏng.

Lực lượng chắc năng sử dụng flycam để quan sát hiện trường vụ sạt lở. 

Ông Phan Thiên Định, Phó chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế có mặt tại hiện trường, cho biết: "Hai ngày hôm nay thời tiết hết mưa, lực lượng chức năng vẫn đang triển khai việc tìm kiếm. Hiện nhiều phương tiện cơ giới cũng đã được điều động để tiếp cạnh, hy vọng chúng ta sớm tháo gỡ những khó khăn để tiếp cận hiện trường".

Đến nay, lực lượng chức năng vẫn đang khẩn trương công tác tìm kiếm cứu nạn.

Một công nhân tử vong được lực lượng chức năng ra bên ngoài bằng đường thủy.

"Hiện tại trên hiện trường toàn đất đá đều bị san phẳng, đòi hỏi các phương tiện máy móc. Tuy nhiên hiện các tuyến đường đi vào hiện trường điều bị chia cắt nên không thể đưa các phương tiện máy móc cơ dới đến hiện trường được. Chắc cũng cần có một khoảng thời gian để lực lượng chức năng thông tuyến để phương tiện cơ dưới lên để xử lý" - Thượng tá Trần Văn Lâu – Phó trưởng phòng PCCC –CNCH Công an TT. Huế cho biết.

Tại hiện trường lực lượng cứu nạn cứu hộ cứu nạn đã tập trung nắm tinh hình, sử dụng Flycam để khảo sát hiện trường phục vụ cho Ban chỉ đạo tìm kiếm cứu nạn, đồng thời bay lên Thủy điện Alin – B2 để kiểm tra an toàn hồ đập, khảo sát thiết hại để có biện pháp ứng phó cũng như cung cấp nhu yếu phẩm.

Tiếng khóc xé lòng ở Rào Trăng
Tiếng khóc xé lòng ở Rào Trăng
(PL)- Người thân gào khóc khi nhận được tin, đến hiện trường để nhận diện người thân bị mất tích tại thủy điện Rào Trăng 3…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm