TP Thủ Đức đề nghị Bình Dương phối hợp chống dịch tại các chợ

Ngày 29-6, UBND TP Thủ Đức có văn bản khẩn, đề nghị Bình Dương phối hợp trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 đối với các chợ truyền thống trên địa bàn giáp ranh TP Thủ Đức.

Theo TP Thủ Đức, thời gian qua, dù áp dụng nhiều biện pháp trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 theo Chỉ thị 15 của Thủ tướng Chính phủ cũng như Chỉ thị số 10 của UBND TP.HCM nhưng tình hình dịch bệnh trên địa bàn vẫn còn nhiều diễn biến phức tạp.

Người dân giăng dây để đảm bảo khoảng cách tại khu chợ Tăng Nhơn Phú A, TP Thủ Đức, hạn chế việc người mua dồn vào đông cùng lúc. Ảnh: THANH TUYỀN

Nhằm đảm bảo nhanh chóng siết chặt kiểm soát dịch bệnh, TP Thủ Đức đề nghị UBND tỉnh Bình Dương chỉ đạo UBND TP Thuận An và TP Dĩ An, Công an tỉnh và các đơn vị ngành y tế của tỉnh phối hợp tăng cường các biện pháp ứng phó khẩn cấp trong công tác phòng, chống dịch đối với các chợ truyền thống tại khu vực giáp ranh giữa hai tỉnh, thành.

Cụ thể, tỉnh Bình Dương cùng phối hợp tuyên truyền, yêu cầu các hộ kinh doanh, buôn bán tại các chợ truyền thống khu vực giáp ranh thực hiện đúng hướng dẫn hoạt động kinh doanh đối với các mặt hàng lương thực, thực phẩm và nhu yếu phẩm thiết yếu, đảm bảo tuyệt đối các quy định phòng, chống dịch, tuân thủ 5K của Bộ Y tế và các Chỉ thị, quy định khác của Chính phủ, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch Quốc gia và chính quyền địa phương.

Chỉ đạo ban quản lý các chợ truyền thống tại khu vực giáp ranh triển khai cho các tiểu thương việc thực hiện ghi nhật ký bán hàng với đầy đủ các thông tin cần thiết: họ tên, số điện thoại khách hàng, thời điểm giao dịch trong ngày… để phục vụ công tác cách ly, truy vết khi cần thiết.

Quản lý chặt chẽ, nắm tình hình số hộ kinh doanh, buôn bán, người dân ra, vào các chợ truyền thống khu vực giáp ranh, không để người dân tự ý di chuyển giữa các chợ mà không có khai báo, kiểm tra y tế theo quy định, gây khó khăn trong công tác phòng, chống dịch bệnh.

Chủ động phối hợp triển khai các biện pháp nhằm đảm bảo an ninh, an toàn tuyệt đối khu vực cách ly, không để xảy ra các tình hình phức tạo về an ninh trật tự trong và xung quanh khu vực cách ly tập trung.

UBND TP Thủ Đức nhấn mạnh, vì trách nhiệm chung trong công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19, rất mong lãnh đạo cùng các Sở, ngành tỉnh Bình Dương cùng phối hợp, căn cứ tình hình thực tế giữa hai địa phương để chủ động thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp cần thiết.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm