Ứng viên ĐBQH Đỗ Đức Hiển và điểm nhấn chương trình hành động

Tối 7-5, các ứng cử viên đại biểu Quốc hội khoá XV, đơn vị 2 đã có buổi tiếp xúc với cử tri quận 1, TP.HCM để vận động bầu cử.

Ứng cử ở đơn vị 2 có ông Đỗ Đức Hiển, Vụ trưởng Vụ Pháp luật hình sự - hành chính, Bộ Tư pháp.

Ông Đỗ Đức Hiển trình bày chương trình hành động của mình. Ảnh: LÊ THOA

Trình bày chương trình hành động của mình, ông Đỗ Đức Hiển cam kết sẽ gần gũi, gắn bó với cử tri, thường xuyên và linh hoạt trong cách thức tiếp xúc cử tri để lắng nghe ý kiến, tìm hiểu tâm tư nguyện vọng và yêu cầu chính đáng của cử tri. 

Ông cam kết sẽ phản ánh đầy đủ ý chí, nguyện vọng của cử tri với Quốc hội trong quá trình tham gia xây dựng chính sách pháp luật, quyết định những vấn đề quan trọng của đất nước, nhất là những vấn đề liên quan mật thiết đến đời sống, sinh hoạt hàng ngày của cử tri TP.

Theo ông Hiển, cá nhân ông sẽ tham mưu cho Quốc hội xây dựng và ban hành kịp thời các đạo luật bảo đảm phù hợp với thực tế, với mong muốn của cử tri. Việc này sẽ tạo cơ chế thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, trong đó có tính đến đặc thù của các đô thị lớn như TP.HCM, đặc biệt là các vấn đề đất đai, nhà ở, quy hoạch. 

Cùng đó là góp phần tạo thuận lợi cho doanh nghiệp, người dân trong thực hiện các giao dịch, thủ tục hành chính, gỡ bỏ giấy phép con. Nâng cao kỷ luật, kỷ cương trong xây dựng luật, phát hiện và ngăn chặn kịp thời các dấu hiệu lợi ích cục bộ, lợi ích nhóm.

ong-do-duc-hien

Ông Đỗ Đức Hiển đã cùng với các ứng cử viên khác gặp gỡ cử tri quận 1, tối 7-5. Ảnh: LÊ THOA

Ông cũng cho hay sẽ góp phần tăng cường cơ chế thu hút sự tham gia của cử tri, doanh nghiệp vào quá trình xây dựng luật, đề cao vai trò phản biện xã hội.

Song song đó, sẽ quyết liệt giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật của các cơ quan nhà nước; chất vấn làm rõ vấn đề cử tri TP bức xúc, quan tâm như giáo dục, y tế, văn hóa, bảo vệ môi trường, phòng chống tham nhũng, tội phạm và tệ nạn xã hội. 

Ông sẵn sàng và có cơ chế tiếp nhận, nghiên cứu đơn thư khiếu nại, tố cáo và kiến nghị, đôn đốc cơ quan có thẩm quyền giải quyết, bảo đảm quyền và lợi ích của cử tri.

Bên cạnh đó, ông Hiển cam kết phát huy tinh thần trách nhiệm trong thảo luận, quyết định những chính sách lớn về quốc kế, dân sinh, về chủ trương đầu tư các dự án quan trọng quốc gia, trong đó ưu tiên các dự án hạ tầng, giao thông trên địa bàn TP. 

“Tôi sẽ tích cực tham gia ý kiến về định hướng và giải pháp phát triển kinh tế vùng; về huy động và phân bổ nguồn lực của đất nước trong từng giai đoạn, có tính đến sự đóng góp của TP để TP.HCM đầu tư các công trình hạ tầng, phòng chống ngập nước, kẹt xe, bảo đảm phát triển nhanh, bền vững” – ông Hiển nói và bày tỏ mong muốn mình sẽ là cầu nối giữa TP.HCM với Chính phủ, bộ, ngành. Theo đó, ông sẽ đồng hành với TP trong việc tranh thủ sự chỉ đạo, lãnh đạo của Trung ương; thúc đẩy có hiệu quả các đề nghị, kiến nghị của TP, nhất là trong quá trình triển khai các chương trình, đề án lớn để Trung ương ủng hộ.

Qua đó, sớm giải quyết, góp phần xây dựng TP đến năm 2025 là đô thị thông minh, TP dịch vụ, công nghiệp theo hướng hiện đại, đi đầu trong đổi mới sáng tạo, có chất lượng sống tốt, văn minh, hiện đại, nghĩa tình.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm