Vụ đánh nhau rồi nổ súng: Bắt người cung cấp súng ở Cần Thơ

Tối 4-3, trao đổi với PV PLO, Thiếu tướng Nguyễn Văn Thuận, Giám đốc Công an TP Cần Thơ cho biết vừa bắt Bùi Viết Duy (sinh năm 1988, ngụ ở quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) nghề nghiệp tài xế do có liên quan vụ 2 nhóm thanh niên xô xát rồi nổ súng. 

Bùi Viết Duy. Ảnh: CACC

Bùi Viết Duy là người đã mang súng đến để đưa cho một đối tượng khác sử dụng trong vụ xô xát, sau đó khẩu súng này công an đã thu giữ tại hiện trường. Ngoài ra,  khi bắt giữ Duy và qua khám xét, lực lượng Công an TP Cần Thơ  đã thu giữ của đối tượng này 1 khẩu súng, 5 viên đạn và 1 hộp tiếp đạn.

“Công an TP Cần Thơ tiếp tục mở rộng điều tra, làm rõ thêm các đối tượng liên quan đến vụ việc để xử lý theo quy định” - Thiếu tướng Thuận cho biết thêm.

Bắt Duy, Công an thu giữ 1 khẩu súng và đạn. Ảnh: CACC

Đối tượng Duy từ hình ảnh trích xuất camera. Ảnh: CACC 

Trước đó, vào khoảng 16 giờ 30 phút ngày 3-3, tại một quán cà phê trên đường Trần Văn Khéo, (quận Ninh Kiều) đã xảy ra vụ đánh nhau giữa nhóm thanh niên đến từ TP.HCM do Nguyễn Thanh Bình (42 tuổi, ngụ quận 7) cầm đầu và nhóm thanh niên tại TP Cần Thơ do Đặng Quang Minh (44 tuổi, ngụ phường Hưng Thạnh, quận Cái Răng) cầm đầu.

Trong lúc giải quyết mâu thuẫn, một người đã sử dụng vũ khí quân dụng bắn hai phát súng và dùng hung khí tự chế để đâm chém nhau.

Nhận được tin báo, Thiếu tướng Nguyễn Văn Thuận, Giám đốc Công an TP Cần Thơ đã chỉ đạo lực lượng Cảnh sát hình sự, lực lượng Cảnh sát 113 và Công an quận Ninh Kiều khẩn trương có mặt để xử lý vụ việc.

Tại hiện trường, cơ quan công an đã bao vây, khống chế và bắt 14 người. Có một người hiện đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa Trung ương Cần Thơ do bị thương ở vùng đầu và tay.

Ngoài ra, lực lượng Công an còn thu giữ tại hiện trường một súng quân dụng loại K54, hai vỏ đạn, một đầu đạn, năm dao tự chế và một xe ô tô 16 chỗ BKS 51B-112.41.

Tối 3-3, Công an TP Cần Thơ đã bắt giữ thêm hai nghi phạm cầm đầu là Đặng Quang Minh và Nguyễn Thanh Bình.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy