Tổng giám đốc EVN: Sẽ sớm cấp điện trở lại cho khách hàng sau bão số 3

(PLO)- Công ty Điện lực Hải Phòng cho biết tối ngày 8-9 sẽ cấp điện trở lại cho khoảng 80% khách hàng sau bão số 3.

0:00 / 0:00
0:00
  • Nữ miền Nam

Sáng 8-9, ông Nguyễn Anh Tuấn, Tổng giám đốc Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) đã đến Hải Phòng chỉ đạo công tác khắc phục sự cố lưới điện.

Hải Phòng là một trong những địa phương bị thiệt hại nặng nề do bão số 3.

Ông Tuấn cho biết, lãnh đạo EVN và Tổng công ty Điện lực miền Bắc cũng như nhân viên ngành điện đang tập trung nhanh nhất tại hiện trường để nỗ lực khắc phục các sự cố điện.

sau-bao-so-3-khi-nao-hai-phong-se-khoi-phuc-duoc-he-thong-dien-1.jpg
Tổng giám đốc EVN Nguyễn Anh Tuấn kiểm tra tình hình khắc phục sự cố điện sau bão số 3 tại Hải Phòng. Ảnh: EVN

Bão số 3 đã gây ra hậu quả rất lớn cho ngành điện, trong đó có 4 địa phương bị ảnh hưởng nặng nhất là Hải Phòng, Quảng Ninh, Thái Bình và Hải Dương. Hiện nay, công tác khắc phục các sự cố lưới điện đã và đang được triển khai rất tích cực.

Cũng theo Tổng giám đốc EVN, đến hết ngày 8-9, khoảng 70% số khách hàng bị mất điện sẽ được cấp điện trở lại. Trong những ngày tới, EVN và các đơn vị thành viên sẽ nỗ lực cao nhất để cấp điện cho các phụ tải còn lại trong thời gian sớm nhất.

Ông Nguyễn Hữu Hưởng, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Công ty TNHH MTV Điện lực Hải Phòng (PC Hải Phòng) cho biết, bão số 3 đổ bộ vào Hải Phòng từ trưa 7-9. Đến 14 giờ cùng ngày, toàn TP Hải Phòng bị mất điện.

Điện lực Hải Phòng triển khai sửa chữa hệ thống điện sau bão số 3. Ảnh: NGỌC SƠN
PC Hải Phòng triển khai sửa chữa hệ thống điện sau bão số 3. Ảnh: NGỌC SƠN

Với sự chuẩn bị kỹ lưỡng, ngay sau khi bão tan, dù vẫn còn mưa nhưng gió đã giảm nhiều, PC Hải Phòng và Công ty Truyền tải điện 1 đã phối hợp chặt chẽ, nỗ lực khôi phục được 3 TBA 220kV vào lúc 20 giờ đêm 7-9. Sau đó, đơn vị đã nỗ lực kiểm tra, cấp điện trở lại cho 6 trạm biến áp 110kV vào lúc 3 giờ 30 ngày 8-9.

Đến 4 giờ sáng ngày 8-9, PC Hải Phòng khôi phục được 20 đường dây trung áp, cấp điện được trở lại trên 100.000 khách hàng khu vực nội thành.

hai-phong-tan-hoang-sau-bao-so-3-2-nguoi-chet-hang-chuc-nguoi-bi-thuong-2.jpg
PC Hải Phòng huy động hơn 1.000 cán bộ, nhân viên khắc phục sự cố điện sau bão số 3. Ảnh: NGỌC SƠN

Hiện, PC Hải Phòng đã huy động tối đa CBCNV, với hơn 1.000 người ở các điện lực quận, huyện và đơn vị thí nghiệm điện cao thế để tổ chức kiểm tra phân vùng sự cố, nỗ lực cấp điện trở lại cho khách hàng. Song song đó, PC Hải Phòng cũng phối hợp với các nhà thầu để xử lý các sự cố một cách nhanh nhất và an toàn nhất để sớm cấp điện cho nhân dân.

Dự kiến đến tối ngày 8-9, PC Hải Phòng cấp điện trở lại khoảng 80% khách hàng trên địa bàn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm