TP.HCM: Không còn cảnh xếp hàng dài rút tiền mặt dịp tết tại cây ATM

(PLO)- Chiều ngày 7-2, ông Nguyễn Đức Lệnh, Phó giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TP.HCM cho biết tại TP.HCM, không còn hiện tượng tập trung đông người, xếp hàng dài để rút tiền tại các cây ATM trong dịp Tết.

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

“Thông thường, càng gần đến Tết Nguyên đán, nhu cầu sử dụng dịch vụ thanh toán ngân hàng càng tăng cao. Bởi lẽ đây là dịch vụ cần thiết, phổ biến và gắn liền với hoạt động lưu thông hàng hóa- lưu thông tiền tệ.

Trong đó, dịch vụ thẻ ATM được quan tâm nhiều nhất, bởi tính phổ biến và cũng như nhu cầu sử dụng dịch vụ thường tăng cao vào dịp cuối năm, nhất là tại các KCX-KCN và trung tâm thương mại, nơi tập trung lượng lớn công nhân.

Tuy nhiên, qua kiểm tra, đánh giá hoạt động của hệ thống máy ATM và dịch vụ thẻ ATM trong suốt thời gian dịp lễ, tết vừa qua trên địa bàn TP.HCM hoạt động an toàn, ổn định và thông suốt, đáp ứng tốt nhất nhu cầu của khách hàng, của người dân trong dịp cuối năm”, ông Lệnh nói.

máy ATM
Nhiều người dân có thói quen thanh toán trực tuyến thay vì rút tiền mặt tại ATM. Ảnh minh hoạ

Đáng chú ý, nhu cầu thanh toán, rút tiền qua ATM vẫn đảm bảo dù đến cuối năm 2023 số lượng máy ATM tại TP.HCM đạt khoảng 4.000 máy, giảm 4% so với năm 2022.

Điều đó cho thấy hệ thống ATM được các ngân hàng thương mại trên địa bàn xây dựng quy trình vận hành rất tốt, từ khâu nạp tiền, theo dõi, bảo trì, cho đến việc duy trì hệ thống thông tin. Qua đó, xử lý sự cố, hỗ trợ khách hàng kịp thời cũng như nạp tiền đầy đủ, hạn chế tình trạng máy hết tiền hoặc chậm xử lý sự cố.

Ông Lệnh cho biết thêm: Hiện áp lực lớn nhất đối với hoạt động của hệ thống máy ATM đó là khách hàng sử dụng thẻ để rút tiền mặt đã giảm hẳn. Nhờ vậy, không còn hiện tượng tập trung đông người, xếp hàng dài để rút tiền tại các cây ATM trong dịp Tết.

Bên cạnh đó, các doanh nghiệp, nhất là doanh nghiệp hoạt động trong KCX-KCN, có số lượng công nhân lớn đã chủ động phối hợp với các ngân hàng thương mại trong việc chi trả lương thưởng nhằm giảm áp lực chi trả tập trung.

"Đây cũng là biện pháp chủ động và mang lại hiệu quả cao không chỉ đối với hoạt động của hệ thống ATM mà còn đối với các hoạt động khác có liên quan (từ mua sắm, giao thông đi lại cũng như công tác sắp xếp lao động và việc làm dịp Tết của doanh nghiệp). Trong đó sự phối hợp đồng bộ của các sở ngành, cơ quan quản lý cũng như việc làm tốt hoạt động truyền thông đã mang lại kết quả tích cực này”, ông Lệnh nhấn mạnh.

Trước đó, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã có công điện yêu cầu các đơn vị thuộc NHNN, các ngân hàng thương mại, tổ chức cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán tăng cường kiểm tra đột xuất và xử lý nghiêm trường hợp phòng giao dịch, chi nhánh để ATM thiếu tiền, không hoạt động do lỗi chủ quan của ngân hàng…

Vì sao ATM ngày càng ế ẩm?

Vì sao ATM ngày càng ế ẩm?

(PLO)- Việc "lấn sân" các phương thức thanh toán điện tử như chuyển tiền 24/7 qua Mobile banking, ví điện tử, cà thẻ tại điểm chấp nhận thanh toán, quét QR code... đã khiến nhu cầu rút tiền mặt tại cây ATM giảm sốc. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

ĐHĐCĐ thường niên KienlongBank: Thông qua kế hoạch tăng trưởng 24% năm 2025

ĐHĐCĐ thường niên KienlongBank: Thông qua kế hoạch tăng trưởng 24% năm 2025

(PLO)- Ngày 25-4, Ngân hàng TMCP Kiên Long (KienlongBank; UpCOM: KLB) đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2025 theo hình thức trực tuyến. Tại Đại hội, với tỷ lệ đồng thuận cao, cổ đông KienlongBank đã thông qua nhiều nội dung quan trọng liên quan đến chiến lược của Ngân hàng trong thời gian tới.

Nam A Bank nhận giải thưởng Vietnam ESG Awards

Nam A Bank nhận giải thưởng Vietnam ESG Awards

(PLO)- Mới đây, tại Diễn đàn ESG Việt Nam lần thứ nhất chủ đề “Chiến lược phát triển bền vững trong kỷ nguyên mới”, Nam A Bank nhận giải thưởng ESG Việt Nam 2024 (Vietnam ESG Awards 2024).

Lương 13 triệu, vẫn đầu tư cho tương lai: Bí quyết tài chính của người trẻ thời nay

Lương 13 triệu, vẫn đầu tư cho tương lai: Bí quyết tài chính của người trẻ thời nay

(PLO)- Tiết kiệm không nằm ở việc “có dư mới để dành”, mà ở tư duy cũng như hành động có chủ đích. Chỉ bằng cách chi tiêu thông minh, tích lũy và đầu tư từ sớm thì chúng ta mới đạt được mục tiêu sống an vui ở hiện tại, mà vẫn tạo được tương lai tài chính vững vàng ở tuổi trung niên.

HDBank nói gì về kế hoạch tái cấu trúc Vikki Bank

HDBank nói gì về kế hoạch tái cấu trúc Vikki Bank

(PLO)- HDBank đặt ra mục tiêu tăng trưởng tín dụng đầy tham vọng ở mức 32% trong năm 2025, bất chấp những thách thức từ chính sách thuế quan toàn cầu và biến động thị trường. Trong đó HDBank cũng trả lời về việc tái cấu trúc Vikki Bank.

KienlongBank đặt mục tiêu tăng trưởng 24% trong năm 2025

KienlongBank đặt mục tiêu tăng trưởng 24% trong năm 2025

(PLO)- Ngân hàng TMCP Kiên Long (KienlongBank; UpCOM: KLB) mới đây đã công bố tài liệu họp Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên 2025. Bên cạnh các tài liệu về kinh doanh, Ngân hàng dự kiến thông qua phương án phân phối lợi nhuận, chi cổ tức bằng cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu với tỷ lệ 50%, tăng vốn điều lệ và chuẩn bị niêm yết lên Sở Giao dịch Chứng khoán.

Phó Tổng Giám đốc VietinBank nhận Giải thưởng ‘Nhà Lãnh đạo IT của năm’

Phó Tổng Giám đốc VietinBank nhận Giải thưởng ‘Nhà Lãnh đạo IT của năm’

(PLO)- Ngày 16-4 vừa qua, tại Chương trình “Chuỗi đổi mới tài chính thế giới - Việt Nam 2025” (WFIS 2025); ông Trần Công Quỳnh Lân - Phó Tổng Giám đốc kiêm Giám đốc Khối Công nghệ Thông tin, Giám đốc Khối Dữ liệu & Trí tuệ nhân tạo VietinBank đã được vinh danh với Giải thưởng “IT Maestro of the year - Nhà Lãnh đạo IT của năm”.

VietinBank xuất sắc giành 5 Giải thưởng Sao Khuê 2025

VietinBank xuất sắc giành 5 Giải thưởng Sao Khuê 2025

(PLO)- Ngày 19-4, tại Hà Nội đã diễn ra Lễ trao Giải thưởng Sao Khuê 2025 do Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ Công nghệ thông tin Việt Nam (VINASA). Tại buổi Lễ, Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam (VietinBank) được vinh danh với 5 sản phẩm ngân hàng số tiêu biểu gồm: VietinBank iPay Mobile, Giải ngân online, digiGOLD, VietinBank eFAST XMATE và VietinBank Genie.