Trao chứng nhận 524 doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao năm 2022

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Tối 29-3, Hội doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao (HVNCLC) tổ chức lễ trao chứng nhận cho 524 doanh nghiệp (DN) đạt nhãn hiệu hàng Việt Nam chất lượng cao năm 2022 do người tiêu dùng bình chọn.

Theo đại diện ban tổ chức, bước qua năm thứ 26, cuộc khảo sát HVNCLC năm 2022 có 2.830 DN  được nhắc tên trong tất cả các nhóm sản phẩm, với gần 30.000 lượt bầu chọn.

689 DN đạt đủ tỷ lệ người tiêu dùng bầu chọn thuộc 49 tỉnh, thành trong đó có 87 DN mới đạt lần đầu. Năm nay có 95 DN tạm rời khỏi danh sách bình chọn.  

Kết quả khảo sát cho thấy hầu hết các DN đầu ngành thuộc tốp 5 hoặc tốp 10 có thứ hạng về thứ tự gần tương ứng với kết quả bình chọn 2020. Tuy nhiên những DN sau tốp 10 có sự xáo trộn đáng kể về thứ hạng theo tỷ lệ ghi nhận bình chọn.

Năm 2022 có 87 doanh nghiệp đạt chứng nhận hàng Việt Nam chất lượng cao lần đầu. ẢNH: TÚ UYÊN

Bà Vũ Kim Hạnh, Chủ tịch Hội DNHVNCL cho biết, một điểm rất mới của cuộc bình chọn năm nay là chính quyền các tỉnh thành như Bà Rịa Vũng Tàu, Bắc Kạn, Vĩnh Phúc… có nhiều khen ngợi DN dù trong bối cảnh dịch khó khăn vẫn nỗ lực lớn để duy trì sản xuất cũng như góp phần phòng chống dịch và an sinh xã hội.

Các DN tại TP.HCM cũng nhận được những đánh giá cao từ các Sở, ban ngành vì những đóng góp của mình.

Bà Hạnh cho biết, với sứ mệnh khuếch trương tinh thần hàng Việt trong 25 năm qua, chương trình đã thực sự  biến tinh thần hàng Việt thành một năng lực cạnh tranh hữu hiệu trên thị trường trong nước lẫn nước ngoài.

Trong xu thế mới, người tiêu dùng cũng khắt khe hơn, đòi hỏi hàng Việt phải tiệm cận về mặt chất lượng với hàng hóa của khu vực và thế giới. Điều này khẳng định tinh thần hàng Việt cần được soi chiếu trong nỗ lực vươn tới đẳng cấp quốc tế.

"Do đó, từ năm 2016 Hội đã xây dựng chương trình hàng Việt Nam chuẩn hội nhập giúp DN nghiệp xây dựng một hệ thống chất lượng tiệm cận chuẩn hội nhập thị trường thế giới. Năm 2022 giúp DN sử dụng được kết quả nghiên cứu thị trường để xây dựng kế hoạch kinh doanh, tiếp thị và bán hàng đạt hiệu quả tốt hơn.…" bà Hạnh nói. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm