Vì sao Temu phải tạm dừng cung cấp dịch vụ, gỡ bỏ chương trình khuyến mãi?

(PLO)- Bộ Công Thương yêu cầu Temu trong thời gian hoàn thiện hồ sơ thì tạm dừng cung cấp dịch vụ thương mại điện tử tại Việt Nam.

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Sáng 5-12, trao đổi với PLO, đại diện Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) cho biết sau khi làm việc với Cục, Công ty Elementary Innovation Pte. Ltd, chủ sở hữu nền tảng thương mại điện tử xuyên biên giới Temu đã thực hiện nộp hồ sơ đăng ký hoạt động cung cấp dịch vụ thương mại điện tử.

Việc nộp hồ sơ này được phía công ty thực hiện thông qua Cổng thông tin quản lý hoạt động thương mại điện tử (online.gov.vn).

Sau khi nhận hồ sơ, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số đã tiến hành rà soát và yêu cầu Temu bổ sung thêm hồ sơ.

“Đến nay, Temu đã nộp hồ sơ sửa đổi, bổ sung lần 2. Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số đang trong quá trình xem xét nội dung hồ sơ theo quy định” - đại diện Cục này cho hay.

Bộ Công Thương
Bộ Công Thương yêu cầu Temu trong thời gian hoàn thiện hồ sơ thì tạm dừng cung cấp dịch vụ thương mại điện tử tại Việt Nam. Ảnh chụp màn hình.

Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số đã yêu cầu Temu trong thời gian hoàn thiện hồ sơ thì tạm dừng cung cấp dịch vụ thương mại điện tử tại Việt Nam. Theo đó, không sử dụng ngôn ngữ thể hiện tiếng Việt khi cung cấp dịch vụ trên website Temu.com và ứng dụng di động Temu.

Đồng thời có cảnh báo với người tiêu dùng về việc đang trong quá trình đăng ký hoạt động cung cấp dịch vụ thương mại điện tử với Bộ Công Thương. Cảnh báo này để người tiêu dùng biết đây là website, ứng dụng chưa được Bộ Công Thương cấp phép và cần thận trọng khi thực hiện giao dịch.

Temu cũng phải gỡ bỏ các chương trình khuyến mại chưa tuân thủ quy định pháp luật về xúc tiến thương mại theo pháp luật của Việt Nam. Toàn bộ các sản phẩm, hàng hoá có khuyến mại trên 50% được gỡ bỏ theo quy định tại Nghị định số 81/2018 của Chính phủ quy định chi tiết Luật thương mại về hoạt động xúc tiến thương mại và pháp luật có liên quan khác.

Temu cũng phải bỏ các chương trình, mô hình kêu gọi người dùng tham gia kinh doanh để được hưởng các khoản thưởng và hoa hồng khác nhau tại thị trường Việt Nam.

Trước đó, Bộ Công Thương đã khuyến cáo người tiêu dùng tuyệt đối không thực hiện giao dịch với các nền tảng thương mại điện tử xuyên biên giới chưa đăng ký để đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của mình.

Đối với trường hợp đã thanh toán đơn hàng trên Temu phiên bản tiếng Việt mà chưa nhận được hàng, Bộ Công Thương lưu ý người tiêu dùng có thể hủy đơn hàng và yêu cầu hoàn tiền đối với đơn hàng đã đặt trước đó.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm