Học sinh lớp 12 Đà Nẵng đi học sau thời gian nghỉ chống dịch

Trước đó, UBND TP Đà Nẵng đã có văn bản thông báo cho học sinh lớp 12 trở lại trường học tập từ ngày 2-3. Riêng trẻ mầm non, học sinh, học viên từ lớp 1 đến lớp 11 tiếp tục nghỉ học đến ngày 8-3.

Các trường đại học, cao đẳng, trung cấp quyết định thời gian đi học lại theo hướng dẫn của bộ chủ quản.

Học sinh được đo thân nhiệt trước khi vào trường. Ảnh: T.AN

Những em có biểu hiện ho, sốt sẽ được nhà trường bố trí phòng riêng để nghỉ ngơi, đồng thời liên hệ với cơ sở y tế để theo dõi. Ảnh: T.AN 

Theo ghi nhận của PV sáng 2-3, tại cổng Trường THPT Trần Phú đã bố trí sẵn hai bàn học để nước rửa tay sát khuẩn, khẩu trang y tế, tờ rơi thông tin về phòng, chống dịch COVID-19 cho các em học sinh. 

Giáo viên và nhân viên y tế nhà trường cũng túc trực tại đây để đo thân nhiệt, hướng dẫn cho các em rửa tay năm bước, đeo khẩu trang theo đúng quy trình trước khi vào trường. Những em không có khẩu trang sẽ được nhà trường phát miễn phí.

Cán bộ y tế đo thân nhiệt cho học sinh tại Trường THPT Phan Châu Trinh. Ảnh: T.AN

Trước mỗi phòng học bố trí sẵn nước rửa tay cho học sinh và giáo viên. Ảnh: T.AN

Thầy Phan Hùng, Hiệu trưởng Trường THPT Trần Phú, cho biết ngay khi có công văn của Sở GD&ĐT, nhà trường đã tiến hành khử khuẩn và dọn vệ sinh trường, lau dọn bàn ghế, chuẩn bị đầy đủ và kỹ càng các thiết bị cần thiết để đón học sinh trở lại trường.

Theo công văn của Sở GD&ĐT, sáng nay các trường sẽ không tổ chức chào cờ đầu tuần như thường lệ. Đổi lại, giáo viên chủ nhiệm sẽ dành thời gian phổ biến cho các em thông tin, kỹ năng cần thiết để phòng, chống dịch. Ảnh: T.AN

“Việc các em trở lại trường trong lúc dịch COVID-19 diễn biến phức tạp khiến nhà trường rất lo lắng. Chúng tôi đã đề nghị các em thường xuyên tự theo dõi sức khỏe tại nhà. Nhà trường cũng bố trí một phòng riêng để các em nghỉ nếu có biểu hiện sốt, ho, đau đầu và liên hệ trước với cơ sở y tế để kịp thời xử lý khi phát hiện trường hợp có biểu hiện bệnh” - thầy Hùng nói.  

Hôm nay, học sinh cấp 3 nhiều nơi đi học lại
Hôm nay, học sinh cấp 3 nhiều nơi đi học lại
(PL)- Vệ sinh, sát khuẩn trường học, trang bị máy đo thân nhiệt, không tổ chức những hoạt động tập trung đông người… là những biện pháp được các trường triển khai thực hiện.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm