Kiều bào mong muốn cùng chung tay bảo vệ chủ quyền biển, đảo

Tại hội nghị, Phó Đô đốc Trần Thanh Huyền, nguyên Chính ủy Bộ Tư lệnh Hải quân, đã thông tin cho kiều bào biết về tình hình biển Đông thời gian qua, đặc biệt là việc Trung Quốc (TQ) hạ đặt giàn khoan trái phép trên vùng biển thuộc chủ quyền của Việt Nam. Theo Phó đô đốc, TQ ngày càng thể hiện sự bành trướng, bá quyền trên biển Đông nhằm hiện thực hóa “đường lưỡi bò” mà nước này tự vạch ra bằng các hành động cụ thể như xây dựng các công trình trên đảo Hoàng Sa, tăng cường lực lượng chấp pháp, hạ đặt giàn khoan trái phép… Trước những hành động này, mục tiêu, quan điểm của Đảng và Nhà nước ta là giải quyết tranh chấp bằng biện pháp hòa bình, kiên định với mục tiêu chiến lược độc lập, toàn vẹn chủ quyền lãnh thổ.

Các kiều bào trong một lần ủng hộ chương trình “Vì học sinh Trường Sa thân yêu” do quỹ học bổng Vừ A Dính và báo Pháp Luật TP.HCM phát động. Ảnh: HTD

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM bên lề hội nghị, ông Trần Hòa Phương, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Về người Việt Nam ở nước ngoài TP.HCM, cho biết rất nhiều bà con kiều bào mong muốn được quyên góp ủng hộ lực lượng cảnh sát biển, kiểm ngư và ngư dân bám biển đã có nhiều nỗ lực bảo vệ chủ quyền biển, đảo của đất nước trong thời gian vừa qua. Đặc biệt, khi nghe tin hội nghị này diễn ra, Hội Người Việt Nam tại Séc đã quyên góp được 2 tỉ đồng để ủng hộ xây trường học trên quần đảo Trường Sa.

TÁ LÂM

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm