Công ty Nhật ‘săn’ thực tập sinh về nước

Để kết nối việc làm cho các thực tập sinh Việt Nam tại Nhật sau khi hết hạn về nước, chiều 24-3, Công ty TNHH Trung tâm phát triển nhân lực phía Nam (Hiteco) cùng Nghiệp đoàn Kanto (Nhật Bản) đã tổ chức sàn kết nối việc làm hậu xuất khẩu lao động năm 2018.

Đại diện Nghiệp đoàn Kanto cho biết chương trình đã thu hút 27 công ty có vốn đầu tư Nhật đang hoạt động tại TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai đăng ký tham gia tuyển các thực tập sinh có tay nghề cao và tiếng Nhật tốt. Cùng đó có khoảng 400 thực tập sinh mọi miền đất nước đến tìm hiểu thông tin, phỏng vấn việc làm.

Với kinh nghiệm làm việc, vốn tiếng Nhật trôi chảy, các nữ thực tập sinh tự tin ứng tuyển vào các vị trí công ty Nhật tuyển dụng. Ảnh: P.ĐIỀN

Nhu cầu các công ty Nhật tuyển dụng các ngành nghề, gia công cơ khí, lắp ráp, văn phòng, chế tạo máy, quản lý sản xuất, thông dịch viên… Mức lương các công việc trên tùy vị trí dao động 10-12 triệu đồng/tháng.

Đại diện Nghiệp đoàn Kanto thông tin: Đa phần các công ty tuyển dụng đều có công ty tại Nhật và đầu tư tại Việt Nam nên họ rất quan tâm đến thực tập sinh sau ba năm hết hạn về nước. Đây là nguồn nhân lực có tay nghề cao, tác phong công nghiệp, nói tiếng Nhật khá nên rất dễ hòa nhập và nắm bắt công việc tại nhà máy tại Việt Nam.

Đại diện Nghiệp đoàn Kanto (Nhật Bản) trao đổi thông tin việc làm với các thực tập sinh tại sàn giao dịch việc làm. Ảnh: P.ĐIỀN

Anh Trường Anh (quê Bến Tre) cho biết rất hào hứng với chương trình kết nối việc làm này và quyết tâm tìm cho được một công việc ở công ty Nhật vì anh đã có chứng chỉ N3 tiếng Nhật.

Trường Anh tâm sự: Sau ba năm làm việc trong ngành sản xuất thiết bị xe hơi, anh đã tích lũy được 800 triệu đồng gửi về gia đình. Tuy nhiên, hơn một năm về nước, anh hơi phân vân để tìm việc làm vì làm công nhân nhà máy không phát huy được tay nghề, tác phong công nghiệp tại Nhật nên anh tập trung học thêm tiếng Nhật để tìm cơ hội làm việc tại công ty Nhật. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm