Vụ Phương Nga: Cao Toàn Mỹ bị tố gây áp lực cho Dung

Sáng nay (22-6), TAND TP.HCM mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ Trương Hồ Phương Nga (sinh năm 1987, ngụ Hà Nội, hoa hậu người Việt tại Nga năm 2007) và Nguyễn Đức Thùy Dung (sinh năm 1987, ngụ TP.HCM) bị truy tố về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản với khung hình phạt từ 12 đến 20 năm, tù chung thân.

Phiên tòa do thẩm phán Vũ Thanh Lâm, Phó Chánh Tòa Hình sự, làm chủ tọa. Đại diện VKS giữ quyền công tố tại phiên tòa là ông Trần Hải Nam.

Đúng 7 giờ 45, hoa hậu Phương Nga được dẫn tới tòa trong bộ đồ màu kem như lần mở phiên xử bị hoãn trước và trông hoa hậu khá tự tin.

Bị cáo Phương Nga được áp giải đến tòa.

Hai bị cáo Dung và Nga.

Bị hại Cao Toàn Mỹ và luật sư bảo vệ cho mình.

Luật sư bảo vệ cho hoa hậu Phương Nga.

Các báo, đài tác nghiệp tại tòa.

8 giờ 45: Tòa thông báo chỉ có 2/5 người liên quan được triệu tập đến tòa có mặt.
Chủ tọa đang phổ biến quyền và nghĩa vụ cho hai bị cáo.

8 giờ 50. Luật sư Phạm Công Hùng bảo vệ cho hoa hậu Phương Nga tại phần thủ tục trình bốn chứng cứ mới gồm lời khai, ghi âm và email của bị hại Mỹ và bị cáo Phương Nga.

HĐXX ghi nhận các chứng cứ trên.
Ông Hùng cũng cho rằng các chứng cứ trên mẹ Phương Nga cung cấp và bà cũng có mặt tại tòa.
Từ đó ông đề nghị HĐXX cho mẹ Phương Nga có vai trò người làm chứng trong phiên xử này.

Vụ Phương Nga: Cao Toàn Mỹ bị tố gây áp lực cho Dung ảnh 8
Luật sư Phạm Công Hùng bảo vệ cho Phương Nga đang trình bốn chứng cứ.

Một luật sư cho rằng cần hoãn để triệu tập các người làm chứng vắng mặt vì rất quan trọng, trong khi công tố thì cho là họ có lời khai hồ sơ đầy đủ không cần thiết phải hoãn phiên tòa.
9 giờ. HĐXX vào hội ý các đề nghị của luật sư.

Trong khi tòa vào hội ý về các chứng cứ mới, các luật sư hai bên trầm ngâm, tuy nhiên hoa hậu Phương Nga lại khá tự tin. Vẻ mặt ông Cao Toàn Mỹ cũng tỏ ra rất bình tĩnh.

Vụ Phương Nga: Cao Toàn Mỹ bị tố gây áp lực cho Dung ảnh 9
Vẻ mặt bị cáo Phương Nga khi tòa vào hội ý...

Vụ Phương Nga: Cao Toàn Mỹ bị tố gây áp lực cho Dung ảnh 10
...và bị hại Cao Toàn Mỹ.

Liên quan đến hợp đồng tình ái của hoa hậu Phương Nga và ông Cao Toàn Mỹ, trong phần thủ tục, bị cáo Phương Nga có khai thêm tên ở nhà của Nga là Chi Bông Bông.

Trong tài liệu mẹ Nga cung cấp thì có cả email liên quan đến cái tên này với nội dung được cho là hợp đồng tình cảm giữa Nga và Mỹ.

Vụ Phương Nga: Cao Toàn Mỹ bị tố gây áp lực cho Dung ảnh 11
Tài liệu mẹ Phương Nga cung cấp.

Vụ Phương Nga: Cao Toàn Mỹ bị tố gây áp lực cho Dung ảnh 12
Mẹ Phương Nga (áo cam) cũng có mặt tại tòa và được luật sư đề nghị HĐXX cho tham gia với vai trò là nhân chứng của vụ án.

9 giờ 25. HĐXX không đồng ý hoãn phiên tòa và bắt đầu cho công tố công bố cáo trạng.

Về các chứng cứ luật sư nêu, HĐXX nhận định như sau: 1. Email trong giai đoạn điều tra đã được công an xem xét khi điều tra không mới;

2. Băng ghi âm giữa mẹ Phương Nga và một người phụ nữ liên quan không phải là chứng cứ trong vụ án này.

3. Lời khai và các khoản tiền chênh lệch mâu thuẫn hồ sơ như luật sư trình, HĐXX sẽ làm rõ trong quá trình xét hỏi.

Yêu cầu hoãn vì thiếu người liên quan của luật sư khác cũng không cần thiết nên bác.

10 giờ. VKS công bố xong cáo trạng, bắt đầu phần xét hỏi, chủ tọa quyết định cách ly bị cáo Phương Nga để hỏi đồng phạm Thùy Dung trước.

Bị cáo Dung khai tháng 4-2012, bạn thân Phương Nga kể cho nghe có quan hệ tình cảm yêu đương với ông Cao Toàn Mỹ. Trong thời gian này, Mỹ - Nga có nhắn tin qua lại yêu đương và bị cáo được xem. Sau đó bị cáo có nghe Nga nói Mỹ yêu Nga và muốn giúp Nga số vốn kinh doanh làm spa, bớt thời gian làm việc ở ngoài, dành thời gian cho Mỹ nhiều hơn. Bị cáo có cho Nga mượn tài khoản để Mỹ chuyển tiền. Vì Nga sợ người khác biết mối quan hệ với Mỹ do anh này đã có gia đình.

Bị cáo Dung khai không tư lợi số tiền Mỹ chuyển vào tài khoản mình cho Nga. Vì bị cáo biết số tiền này "Nga quan hệ tình cảm vất vả mà có".

Vụ Phương Nga: Cao Toàn Mỹ bị tố gây áp lực cho Dung ảnh 13
Bị cáo Dung đang trả lời phần xét hỏi của HĐXX.

Bị cáo Dung cũng khai trong thời gian bị tạm giam bị áp lực rất nhiều. Ông Cao Toàn Mỹ và người phụ nữ tên Mai Phương cũng nhiều lần tác động yêu cầu bị cáo không khai quan hệ tình cảm giữa Mỹ - Nga. Bị cáo Dung khai những tình tiết này quá trình điều tra không khai do tin tưởng chị Phương sẽ giúp bản thân và Nga được tại ngoại.

Tòa cho thời gian bị cáo Dung ngồi xuống nhớ lại những gì đã khai tại tòa phiên xử sơ thẩm trước. "Vì nó có mâu thuẫn" - chủ tọa nói.

Bị cáo Dung khai ban đầu Nga và Dung rất tin vào kịch bản của người phụ nữ Phương Mai bày ra giúp mình. Đó là sau một thời gian bị ông Mỹ đe dọa đòi lại tiền khi chuyện tình cảm Nga - Mỹ mâu thuẫn. Ban đầu Nga không muốn bị cáo dính vào vụ việc nên đã nói với bà Mai Phương, chỉ Nga viết giấy nhận tiền nhưng người này không chịu. Do bà nói ông Mỹ tố cáo Nga lẫn bị cáo ra công an.

10 giờ 50. HĐXX mời ông Cao Toàn Mỹ trả lời thẩm vấn.
Ông Mỹ khai ban đầu chỉ tố cáo việc Nga vay tiền không trả. Đến tháng 8-2014 thì thay đổi nội dung tố cáo thành hai bị cáo lừa đảo tiền mua nhà. Cũng theo lời khai người bị hại, việc thay đổi này xảy ra khi có diễn biến biết rằng Nga cũng tố cáo ngược lại.

Vụ Phương Nga: Cao Toàn Mỹ bị tố gây áp lực cho Dung ảnh 14
Ông Cao Toàn Mỹ đang trả lời thẩm vấn.

11 giờ. Hiện HĐXX đang hỏi ông Nguyễn Văn Yên, người được cho rằng giúp Nga làm giấy tờ nhà giả bán cho ông Mỹ.

Ông Yên khai đã giúp Phương Nga làm giả giấy nhận tiền cọc 16 tỉ đồng để bán căn nhà trên đường Nguyễn Trãi (quận 1) và hai giấy hoàn trả cọc vì ông không bán nhà cho Phương Nga nữa. Ông được bị cáo Nga trả công 10 triệu đồng.

Ông cũng có lời khai về người phụ nữ tên Mai Phương và Nga tìm đến nhà và bệnh viện kêu ra công an làm chứng khai báo về việc mua bán, nhận tiền...

11 giờ 20. Bị cáo Phương Nga được dẫn giải quay lại phòng xử. Bị cáo giữ nguyên lời khai trước không đồng ý với cáo trạng.

Vụ Phương Nga: Cao Toàn Mỹ bị tố gây áp lực cho Dung ảnh 15
Hoa hậu Phương Nga ra xe áp giải sau phiên tòa.

Tòa tạm nghỉ, chiều tiếp tục.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

Hôm nay, chủ tịch Tân Hoàng Minh hầu tòa

(PLO)- Cáo trạng xác định có hơn 6.600 khách hàng đã ký hợp đồng đầu tư trái phiếu, hợp đồng chuyển nhượng và bị Tập đoàn Tân Hoàng Minh chiếm đoạt 8.600 tỉ đồng.

Ngẫm chuyện bồi thường và quy hoạch treo

Ngẫm chuyện bồi thường và quy hoạch treo

(PLO)- Chậm chân, vướng quy hoạch nên không thể chuyển mục đích sử dụng đất khiến hai mảnh đất liền kề chênh lệch 10 lần về giá bồi thường vì bên đất nông nghiệp, bên đất ở. Đây là thực tế đáng suy ngẫm về công tác quy hoạch và chính sách bồi thường...