Công bố kết luận điều tra thảm họa Chapecoense

Phi công Miguel Quiroga là một trong 71 người thiệt mạng sau khi chiếc máy bay mang số hiệu CP2933 của hãng hàng không Lamia, Bolivia hết nhiên liệu và đâm vào một vách núi gần TP Medellin của Colombia. Ông Quiroga cũng là đồng sở hữu của hãng hàng không Lamia.

Lúc gặp nạn, chiếc máy bay đang chở theo đội bóng Brazil Chapecoense trên đường tham dự trận chung kết lượt đi giải Copa Sudamericana.

Hiện trường vụ tai nạn máy bay Bolivia ở Colombia khiến 71 người thiệt mạng. Ảnh: REUTERS

“Lamia và phi công phải chịu trách nhiệm trực tiếp với những gì đã xảy ra trong thảm kịch này” - hãng tin Reuters dẫn lời ông Milton Claros, Bộ trưởng Bộ Công trình công cộng Bolivia, phát biểu.

Ông Gustavo Vargas Gamboa, Giám đốc điều hành của hãng hàng không Lamia, đã bị tạm giam hồi đầu tháng này về tội ngộ sát và các tội khác. Tuy nhiên, ông đã phủ nhận cáo buộc trên.

Các nhân vật khác như ông Marco Antonio Rocha Benegas (con trai ông Gustavo Vargas Gamboa), đồng sở hữu hãng Lamia và nhân viên của trạm điều khiển không lưu lúc máy bay bị rơi - Celia Castedo cũng bị điều tra.

Tại cuộc họp báo, Bộ trưởng Milton Claros cho biết vụ tai nạn máy bay xảy ra tại Colombia là trường hợp “hi hữu” và nhấn mạnh việc đi máy bay ở Bolivia không phải là không an toàn. Ông Claros cho biết chính phủ Bolivia sẽ đẩy nhanh quá trình triển khai một hệ thống an toàn hàng không mới.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm