Khám sàng lọc phụ nữ có thai nghi ngờ nhiễm virus Zika

Bộ Y tế yêu cầu giám đốc Sở Y tế tỉnh, TP đẩy mạnh công tác điều tra, giám sát các trường hợp bệnh. Đồng thời lấy mẫu bệnh phẩm (huyết thanh và nước tiểu) các trường hợp nghi ngờ theo quy định của Bộ Y tế và gửi về Viện Vệ sinh dịch tễ, Viện Pasteur khu vực để xét nghiệm, chẩn đoán.

Bên cạnh đó, thực hiện tốt quản lý thai sản, khám sàng lọc phụ nữ có thai nghi ngờ nhiễm virus Zika để tư vấn và xét nghiệm khi cần thiết theo quy định của Bộ Y tế.

Lực lượng thanh niên phường Đông Hưng Thuận, quận 12 (TP.HCM) tham gia tổng vệ sinh phòng, chống dịch bệnh Zika. Ảnh: TRẦN NGỌC

Bộ Y tế cũng yêu cầu giám đốc Sở Y tế tỉnh, TP tổ chức chiến dịch “Người dân tự diệt muỗi, lăng quăng phòng, chống bệnh do virus Zika và sốt xuất huyết”. Tổ chức phun hóa chất diệt muỗi, xử lý triệt để ổ dịch ngay khi phát hiện.

Theo thông báo của Tổ chức Y tế Thế giới, đến ngày 8-9 đã có 72 quốc gia và vùng lãnh thổ thông báo có sự lưu hành hoặc lây truyền virus Zika. Đặc biệt trong những tuần gần đây, dịch bệnh đang gia tăng nhanh tại Singapore và Thái Lan.

Trước tình hình dịch bệnh do virus Zika trên thế giới và khu vực diễn biến phức tạp, bộ trưởng Bộ Y tế các nước khu vực ASEAN đã tổ chức họp trực tuyến để bàn các giải pháp và đưa ra tuyên bố chung về việc tăng cường phối hợp đáp ứng với dịch bệnh nói trên.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm