Theo báo cáo thường niên vừa phát hành của Công ty cổ phần VNG, thì Tiki, trang thương mại điện tử nổi lên từ mua bán sách trực tuyến, đã lỗ trong năm 2017 là 282,2 tỉ đồng.
Trước đó, năm 2016, Tiki cũng đã lỗ hơn 40 tỉ đồng. VNG đã đầu tư vào Tiki với số tiền là 384,4 tỉ đồng để nằm quyền sở hữu 38% tại Tiki. Nhưng với mức lỗ của 2 năm của Tiki lên đến 320 tỉ đồng thì số tiền đầu tư của VNG cũng bị “bào mòn” đáng kể.
Theo các chuyên gia, việc Tiki lỗ nặng thường là do các công ty thương mại trực tuyến đầu tư nhiều vào cơ sở hạ tầng, kho bãi, nguồn nhân lực, công nghệ và thanh toán, chiết khấu thương mại, khuyến mãi,...
Trong bảng xếp hạng các website thương mại điện tử ở Việt Nam, Tiki.vn đang xếp hạng 4 trong danh sách các trang web có lượt truy cập cao nhất.
Mặc dù lỗ nặng trong năm 2017, nhưng vào tháng 1-2018, Tiki vẫn nhận được khoản đầu tư chiến lược từ tập đoàn thương mại điện tử lớn thứ hai ở Trung Quốc JD.com. Đây là khoản đầu tư thứ 2 sau khi vào tháng 11-2017, cũng JD.com đã tuyên bố rót 44 triệu USD vào Tiki.
Hiện tỷ lệ nhà đầu tư nước ngoài trong cơ cấu của Tiki đã đạt hơn 40%, trong đó JD và Sumitomo là hai cái tên đứng đầu với sở hữu lần lượt 22,1% và 7,32%.
Được thành lập năm 2010 và đặt trụ sở chính tại TP.HCM, Tiki bắt đầu khởi nghiệp với việc bán sách trực tuyến. Gần đây, trang còn kinh doanh các hàng hóa sản phẩm khác nhau như đồ dân dụng, thời trang, đồ công nghệ, sản phẩm chăm sóc sức khỏe và làm đẹp...