Báo Nga: Hành khách MH370 còn sống và đang bị giam ở Afghanistan

Moskovskiy Komsomoles, hay còn gọi là MK, được thành lập hồi năm 1919, cho biết tờ này đã nhận được thông tin nói trên từ một nguồn tin "đáng tin cậy" thuộc Cục tình báo Nga và được "một số cơ quan tình báo các nước khác" xác nhận.

Nhân vật bí ẩn được cho là đã khống chế hai phi công bắt đổi đường bay đến Afganistan có mật danh là "Hitch". Chưa có thông tin gì về đồng phạm của "Hitch".

Nguồn tin trên xác nhận các phi công không có lỗi trong việc máy bay mất tích và họ bị những kẻ khủng bố lạ khống chế.

Tất cả các hành khách trên máy bay đều còn sống, họ bị chia thành 7 nhóm khác nhau với tình trạng sức khỏe "không tốt", MK tường thuật. Ngoài ra, có 20 chuyên gia châu Á trong số 227 hành khách đã bị những kẻ khủng bố mang đến một địa điểm không rõ ở Pakistan. Trong số 20 chuyên viên có 1 người Nhật, nguồn tin giấu tên của MK nói.

Tờ MK khẳng định thông tin họ có được hoàn toàn bí mật và chưa có bất kỳ phương tiện truyền thông nào tiếp cận. Thông tin này khác hoàn toàn với kênh thông tin chính thức của chính phủ Malaysia và các cuộc tìm kiếm đang diễn ra trên Ấn Độ Dương, nhật báo Nga thừa nhận.

Ngoài ra, MK còn dẫn lời nguồn tin cho hay chiếc máy bay đang nằm tại một con đường nhỏ ở Afghanistan, với một cánh bị gãy có thể là do một cú hạ cánh gấp nguy hiểm.

Hiện động cơ của vụ cướp MH370 là gì vẫn chưa rõ, nhưng theo phỏng đoán của nguồn tin của MK, có thể người này muốn bắt giữ số chuyên viên châu Á nói trên để ra điều kiện thương thuyết với Mỹ và Trung Quốc.

Trả lời phỏng vấn MK, chuyên gia về các tai nạn hàng không Evgenny Kuzminov cho biết máy bay Boing-777 "hoàn toàn có thể hạ cánh trên một con đường bình thường với độ dày bề mặt tương đối và có chiều dài khoảng 2000".

Tuy nhiên, để thực hiện cú hạ cánh cũng đòi hỏi một địa hình thông thoáng, không có cây hay núi, ông Kuzminov giải thích.

Một cú hạ cánh "xấu" có thể làm vỡ khung máy bay hoặc làm gãy cánh, vị chuyên gia lưu ý.

Theo Hoàng Uy (TNO)

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Bình Dương có thêm một thành phố

Bình Dương có thêm một thành phố

(PLO)- Với quyết nghị của Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Bình Dương chính thức có năm TP là Thủ Dầu Một, Thuận An, Dĩ An, Tân Uyên và TP Bến Cát.

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

Vĩnh Long: Điều động, luân chuyển nhiều cán bộ

(PLO)- Ban Thường vụ Tỉnh ủy Vĩnh Long đã công bố quyết định bổ nhiệm, luân chuyển nhiều cán bộ, trong đó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch HĐND huyện Long Hồ giữ chức Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy