Những người tham nhũng thường giàu, thu nhập rất cao

Các đối tượng tham nhũng vừa bị phát hiện là người rất giàu có, có thu nhập rất cao”. ông Trần Thanh Vân, Trưởng ban Nội chính Thành ủy Đà Nẵng, phát biểu tại hội nghị Thành ủy Đà Nẵng ngày 28-11 như trên.

Theo ông Vân, thời gian qua TP Đà Nẵng đã xử lý sáu vụ án tham nhũng với chín bị can. Có ba vụ tham ô, ba vụ nhận và đưa hối lộ, trong đó bảy bị can là đảng viên. Ông Vân khẳng định các bị can tham nhũng không phải vì nghèo mà là những người giàu có. Ông đề nghị TP Đà Nẵng phải chỉ đạo tập trung, kiên quyết phòng ngừa và xử lý nghiêm đối với người tham nhũng. “Hiện chúng ta chưa xử lý kịp thời, chưa thật nghiêm theo chỉ thị của Thành ủy. Xử lý vẫn còn du di, chưa được như mong muốn” - ông Vân nhấn mạnh.

Cũng tại hội nghị, ông Võ Công Trí, Phó Bí thư Thành ủy Đà Nẵng, cho biết từ đầu năm đến nay cấp ủy các cấp đã xử lý kỷ luật 73 đảng viên với các hình thức: Khiển trách 62 người, cảnh cáo 10 người và cách chức một người. Ủy ban Kiểm tra các cấp cũng đã kiểm tra 18 đảng viên có dấu hiệu vi phạm. Hiện đã kiểm tra xong và kết luận có 15 trường hợp có vi phạm. Trong đó, số vi phạm đến mức phải xử lý kỷ luật là 11 trường hợp, hiện đã kỷ luật chín trường hợp. Số đảng viên còn lại vi phạm chưa đến mức xử lý kỷ luật đã được chỉ đạo kiểm điểm nghiêm túc.

LÊ PHI

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm