'Tôi chỉ mong đây là lần cuối cùng có ý kiến về tham nhũng'

Cử tri Hoàng Văn Cất ý kiến: “Thông qua kết quả phòng, chống tham nhũng có thể thấy thời gian qua Quốc hội và Nhà nước chúng ta dù có tích cực phòng, chống tham nhũng nhưng không hiệu quả, mặc dù Nhà nước ta đã xác định đây là một lộ trình nhưng chúng ta làm chưa tốt. Do đó, các ĐBQH phải đưa vấn đề này ra thảo luận nhiều hơn nữa. Vì riêng cá nhân tôi đã nói nhiều lần về vấn đề này rồi và tôi chỉ mong đây là lần cuối cùng tôi ý kiến về tham nhũng...”.

'Tôi chỉ mong đây là lần cuối cùng có ý kiến về tham nhũng' ảnh 1
 ĐBQH Võ Thị Dung trao đổi với cử tri quận Tân Bình sáng 4-12 - Ảnh: HOÀNG GIANG

Cũng cùng nỗi băn khoăn với cử tri Cất, cử tri Nguyễn Thanh Vân bày tỏ: “Tham nhũng cứ âm ỉ kéo dài, mà không thấy kỷ luật, khiển trách bộ ngành nào cả, chẳng hạn như Bộ GTVT làm đường hỏng chỗ này hỏng chỗ nọ, lại còn đổ do trời mưa, không phải tham nhũng dẫn đến hư hỏng thì là gì”.

Cử tri Phạm Văn Mạt cho rằng thời gian họp QH nên rút ngắn lại, làm sao đạt chất lượng mà vẫn đảm bảo không lãng phí vì các đại biểu cứ “bay ra bay vào” sẽ tốn kém của cải của dân.

Còn cử tri Đỗ Ngọc Loan: “Đối với chương trình biên soạn sách giáo khoa mới, phải có mục tiêu rõ ràng, chương trình mới gồm có những gì, ai dạy, nội dung,... chứ như cách phát biểu của bộ trưởng Bộ GD&ĐT trong kỳ họp vừa rồi như vậy là không thuyết phục vì vấn đề ở đây không chỉ là vấn đề bao nhiêu tỉ đồng cho đề án”.

'Tôi chỉ mong đây là lần cuối cùng có ý kiến về tham nhũng' ảnh 2
ĐBQH Võ Thị Dung phát biểu tiếp thu ý kiến của cử tri - Ảnh: HOÀNG GIANG 

Trước nhiều ý kiến thắc mắc của cử tri, ĐBQH Võ Thị Dung khẳng định: “Những ý kiến của bà con cử tri, chúng tôi xin được tiếp thu và những vấn đề liên quan đến nhiệm vụ của ĐBQH dù thời gian đương nhiệm của chúng tôi không còn nhiều, chúng tôi cũng sẽ nỗ lực tiếp tục thực hiện nguyện vọng của các cô bác anh chị”. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm