7 loại thực phẩm tốt nhất giúp tăng tốc độ giảm cân

Theo Eatthis, một chế độ ăn đơn giản, lành mạnh bao gồm giàu chất xơ, ít đường, ít chất bảo quản và chất béo không lành mạnh, là tất cả những gì cần thiết để giữ cho cơ thể khỏe mạnh và đưa bạn đến mục tiêu giảm cân nhanh chóng. Dưới đây là một số loại thực phẩm tốt nhất nên ăn để tăng tốc độ giảm cân của bạn. 

Chanh

Chanh chứa hàm lượng vitamin C cao, một chất dinh dưỡng được chứng minh là làm giảm mức độ cortisol, một loại hormone căng thẳng gây ra cảm giác đói và tích trữ chất béo.

Uống nước chanh là một giải pháp có lợi cho sức khỏe, đơn giản, dễ thực hiện. Ảnh: NHẬT LINH

Chanh còn rất giàu polyphenol mà các nhà nghiên cứu Nhật Bản cho biết có thể ngăn ngừa sự tích tụ chất béo và tăng cân. Vỏ chanh cũng là một nguồn pectin dồi dào, một chất xơ hòa tan đã được chứng minh là giúp mọi người cảm thấy no lâu hơn.

Theo một nghiên cứu được công bố trên tạp chí American College of Nutrition, những người tham gia ăn 5 gram pectin sẽ cảm thấy no hơn.  

Măng tây

Măng tây cung cấp nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu cho cơ thể như vitamin A, vitamin B tổng hợp, vitamin C, kali, photpho, kẽm, axit folic,… Bên cạnh đó, nhờ hàm lượng chất xơ cao và chứa rất ít calo, măng tây rất tốt cho quá trình giảm cân. 

Bên cạnh đó, măng tây còn là một loại thuốc lợi tiểu tự nhiên, vì vậy măng tây có thể giúp giảm đầy hơi và các cảm giác khó chịu khác. Theo một nghiên cứu trên tạp chí Journal of Food Science, sự cân bằng của các axit amin và khoáng chất có trong măng tây cũng có thể giúp giảm bớt các triệu chứng nôn nao.

Trái bơ

Trong một khẩu phần bơ (khoảng 1/3 quả bơ cỡ trung bình) cung cấp khoảng 3 gram chất xơ. Thực phẩm giàu chất xơ đã được chứng minh là giúp giảm cân và thậm chí còn tốt hơn cho đường tiêu hóa.

Bơ là thực phẩm giúp kiểm soát cân nặng hiệu quả. Ảnh: NHẬT LINH

Cùng với hàm lượng chất xơ cao, bơ còn chứa tất cả các loại chất dinh dưỡng thiết yếu, bao gồm folate, vitamin K, axit pantothenic và đồng. Theo Bannan, gần 20 loại vitamin, khoáng chất và các hợp chất thực vật có lợi có thể được tìm thấy trong một khẩu phần bơ. 

Ngoài ra, bơ còn chứa hai loại dầu gồm linalool và geranyl acetate, đã được chứng minh là có tác dụng tích cực đối với hội chứng ruột kích thích và các rối loạn tiêu hóa khác. 

Chuối

Chuối là một trong những loại trái cây chứa nhiều chất xơ giúp tạo cảm giác no và giảm cơn thèm ăn, điều này hỗ trợ giảm cân. 

Bên cạnh đó, nhờ lượng kali cao, chuối có thể giúp cân bằng tác động của natri và giảm giữ nước. Chúng cũng chứa nhiều tinh bột kháng, giúp cung cấp các vi khuẩn lành mạnh trong đường ruột.

Bưởi

Trong một nghiên cứu của Nhật Bản, các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng bưởi có thể tăng cường hoạt động của các tế bào mỡ nâu đốt cháy calo, tăng cường sự phân hủy chất béo trong khi giảm cảm giác thèm ăn.

Quả kiwi

Là một trong số ít thực phẩm kết hợp chất xơ và axit béo omega-3, kiwi sẽ giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa, giúp giảm cân, đồng thời giảm viêm và cải thiện sức khỏe tim mạch.

Kiwi giàu chất xơ có thể hỗ trợ giảm cân. Ảnh: NHẬT LINH

Nghệ

Theo một nghiên cứu trên tạp chí Gut, hợp chất curcumin được tìm thấy trong củ nghệ, đã được chứng minh là làm giảm tắc nghẽn ống mật và sẹo ở gan, bằng cách can thiệp vào các phản ứng hóa học liên quan đến quá trình viêm. 

Ngoài ra, chất curcumin còn có khả năng đốt cháy mỡ thừa (nhất là vùng bụng) cực kỳ hiệu quả, theo Eatthis.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm