Cách bền vững để giảm cân ở độ tuổi 30

Giảm cân ở mọi lứa tuổi là một thách thức. Nhưng giảm cân ở độ tuổi 30 đặc biệt khó. Một kế hoạch giảm cân thông minh ở độ tuổi 30 có thể tốn rất nhiều thời gian và sức lực. Và thật khó để tìm thêm thời gian trong một giai đoạn của cuộc đời khi sự nghiệp và gia đình là ưu tiên hàng đầu. 

Để cải thiện sức khỏe tổng thể và kiểm soát cân nặng, dưới đây là một trong những cách bền vững để giảm cân ở độ tuổi 30.

Giữ đủ nước

Giữ đủ nước là điều quan trọng khi nói đến việc duy trì cân nặng.

Một nghiên cứu gần đây được thực hiện ở 358 người trong độ tuổi từ 18 - 39 cho thấy lượng chất lỏng hấp thụ cao hơn có liên quan đến cấu tạo cơ thể khỏe mạnh hơn, bao gồm tỷ lệ mỡ cơ thể thấp hơn và vòng eo nhỏ hơn.

Uống nhiều nước rất tốt cho cơ thể. Ảnh: NHẬT LINH

Ưu tiên giấc ngủ

Nhiều người ở độ tuổi 30 đang cố gắng để phát triển công việc, mỗi quan hệ xã hội cũng như trách nhiệm với gia đình, điều này có thể làm giảm thời gian ngủ và tác động tiêu cực đến chất lượng giấc ngủ của họ.

Thiếu ngủ mãn tính có thể dẫn đến tăng cân do tăng hormone đói và lượng calo nạp vào, đồng thời giảm hormone cảm giác no và mức năng lượng, khiến việc giảm cân càng trở nên khó khăn hơn.

Ngủ ít nhất 7 giờ liên tục là điều quan trọng để quản lý cân nặng và sức khỏe tổng thể của bạn.

Cắt giảm lượng đường

Giảm lượng đường nạp vào là một trong những thay đổi tích cực mà bạn có thể thực hiện để thúc đẩy giảm cân và giảm nguy cơ mắc các tình trạng sức khỏe như bệnh tim và hội chứng chuyển hóa.

Nên cắt giảm đồ uống có đường. Ảnh: NHẬT LINH

Thực phẩm và đồ uống như ngũ cốc có đường, đồ uống cà phê có đường, soda, kẹo và bánh nướng có chứa một lượng đường bổ sung đáng kinh ngạc, trong khi mang lại ít hoặc không có lợi ích dinh dưỡng nào.

Giảm lượng thức ăn chế biến sẵn

Lời khuyên cho việc thúc đẩy giảm cân lành mạnh đó là cắt giảm các thực phẩm chế biến cao nghèo dinh dưỡng .

Những thực phẩm này không chỉ liên quan đến tăng cân mà còn có thể làm tăng nguy cơ phát triển các bệnh mãn tính như bệnh tim và một số bệnh ung thư nếu bạn ăn chúng quá thường xuyên.

Hãy cố gắng cắt giảm việc tiêu thụ thực phẩm chế biến như thức ăn nhanh, đồ ăn nhanh đóng gói và nước ngọt. Thay vào đó, hãy cố gắng ăn các loại thực phẩm giàu chất dinh dưỡng hơn như rau và trái cây tươi hoặc đông lạnh, đậu và các loại hạt.

Chọn thực phẩm giàu chất dinh dưỡng

Các loại thực phẩm khác nhau có những tác động khác nhau đến mức độ no và đói của bạn.

Ăn nhiều thực phẩm giàu chất xơ như rau, trái cây, đậu, quả hạch và hạt cũng có lợi cho việc kiểm soát cân nặng.

Lựa chọn những thực phẩm lành mạnh vào chế độ ăn uống hàng ngày. Ảnh: NHẬT LINH

Khi kết hợp các bữa ăn chính và đồ ăn nhẹ, hãy cố gắng làm cho chúng đầy đủ và bổ dưỡng nhất có thể bằng cách kết hợp các loại thực phẩm như rau, đậu và trái cây với các nguồn protein, chất béo lành mạnh, chẳng hạn như trứng, các loại hạt, cá, thịt gà và sữa chua không đường.

Vận động hàng ngày

Khi cố gắng giảm cân, hầu hết mọi người đều nghĩ rằng họ phải tham gia hoạt động cường độ cao thường xuyên. Mặc dù kết hợp loại hoạt động này vào thói quen có thể thúc đẩy giảm cân và tăng cơ, nhưng bạn không cần phải làm điều này để đạt được trọng lượng cơ thể khỏe mạnh.

Vận động hàng ngày bằng cách tăng số bước của bạn và ngồi ít hơn cũng quan trọng như dành vài giờ trong phòng tập thể dục mỗi tuần. 

Nếu hiện tại bạn ít vận động, điều quan trọng là bạn phải tăng cường hoạt động từ từ. Nếu bạn chỉ đi trung bình khoảng 1.000 bước mỗi ngày, hãy cố gắng tăng số bước của bạn lên 2.500 bước hầu hết các ngày trong tuần. Và khi đã quen dần với điều đó, bạn có thể tăng dần số bước mỗi ngày, theo Healthline.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm