Bán bỉm, tã, sữa... online thu 3,09 nghìn tỉ đồng trong 3 tháng

(PLO)- Chỉ kinh doanh trên nền tảng thương mại điện tử, ngành hàng mẹ và bé chuyên bán bỉm, tã, sữa đạt doanh thu 3,09 nghìn tỉ đồng trong 3 tháng cuối năm 2023.

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Theo nền tảng số liệu thị trường thương mại điện tử (TMĐT) Metric.vn, gần hết quý 4-2023 (1-10 đến 15-12) ngành hàng mẹ và bé đã có những tăng trưởng doanh thu đầu tích cực trên 5 sàn TMĐT lớn nhất hiện nay gồm Shopee, Lazada, Tiki, TikTok Shop và Sendo.

Thị trường này đang có sự cạnh tranh lớn giữa các nhà bán kinh doanh ở nhiều nhóm hàng khác nhau như “Tã bỉm, giấy vệ sinh cho bé”, “sữa công thức và thực phẩm cho bé”, “đồ ăn dặm cho bé”, “chăm sóc sức khỏe bé”.

Doanh thu
Doanh thu ngành hàng mẹ và bé trong 3 tháng cuối năm 2023 đạt 3,09 nghìn tỉ đồng. Ảnh: THU HÀ

Theo đó tổng doanh thu của ngành hàng này cán mốc 3,09 nghìn tỉ đồng, tăng trưởng 53,09% so với cùng kỳ 2022, với 20,6 triệu sản phẩm bán ra từ hơn 42 nghìn nhà bán.

Trong đó ngành hàng “tã-bỉm vệ sinh cho bé” đã soán ngôi nhóm sản phẩm “sữa công thức và thực phẩm cho bé”, để dẫn đầu về doanh thu. Với 561,55 tỉ đồng kiếm được trong khoảng thời gian 1-10-2023 đến ngày 15-12-2023, mặt hàng tã, bỉm vệ sinh đang là nhóm sản phẩm đem lại doanh thu cao nhất cho ngành hàng mẹ và bé, chiếm 18,2% toàn ngành hàng.

So với 9 tháng đầu năm 2023, Sữa công thức & Thực phẩm cho bé đã đánh mất vị thế dẫn đầu khi chỉ mang về 555,32 tỉ đồng. Ở chiều ngược lại, nhóm các sản phẩm “An toàn cho bé” vẫn là nhóm sản phẩm có doanh thu không mấy tích cực khi chỉ đạt 34,4 tỉ đồng.

Theo đại diện Metric.vn, các sản phẩm của ngành hàng Mẹ và bé có mức giá đa dạng trải dài từ 100.000 – 5.000.000 đồng, và người tiêu dùng có tâm lý quan tâm đến yếu tố chất lượng hơn là giá.

Vị này cũng cho biết, dựa theo số liệu phân tích trong 2 năm 2022 và 2023, đối với ngành hàng Mẹ & Bé trong khoảng thời gian trước Tết âm lịch luôn có doanh số cao hơn giai đoạn trong và sau tết.

"Chính vì thế, các doanh nghiệp có thể đẩy mạnh hoạt động quảng bá và có chương trình khuyến mãi phù hợp để hướng mục tiêu tăng trưởng doanh thu và thị phần"- vị này khuyến nghị.

Theo đó, các mặt hàng bán chạy các thương hiệu có thể nghiên cứu gồm: tã bỉm, máy hút sữa, máy hâm sữa, sữa bột, men vi sinh.

Metric.vn dự đoán trong năm 2024, "sữa công thức và thực phẩm cho bé", "tã bỉm vệ sinh cho bé" và "đồ ăn dặm cho bé" sẽ là 3 nhóm sản phẩm mang lại doanh số cao nhất cho các đơn vị kinh doanh.

Thu 9,2 tỉ đồng nhờ bán đồ trang trí Tết trên online

Thu 9,2 tỉ đồng nhờ bán đồ trang trí Tết trên online

(PLO)- Trong khi nhiều cửa hàng truyền thống bán đồ trang trí Tết tại TP.HCM than chậm thì trên nền tảng online, hơn 427 nghìn sản phẩm trang trí Tết được bán ra chỉ trong 1 tháng. So với cùng kỳ trước Tết Quý Mão 2023, doanh thu ngành hàng này đã tăng 56%. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Thể chế hóa Nghị quyết 68: 'Chưa bao giờ thần tốc đến thế'

Thể chế hóa Nghị quyết 68: 'Chưa bao giờ thần tốc đến thế'LENS

(PLO)- Từ chủ trương đúng đắn, quyết liệt của Trung ương về kinh tế tư nhân, đến sự quyết liệt của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và cả hệ thống chính trị, sự đồng hành cả Quốc hội thì chắc chắn kinh tế tư nhân sẽ lột xác, sẽ đóng góp hiệu quả hơn vào sự phát triển kinh tế - xã hội đất nước.