Bồi dưỡng kiến thức về môi trường, phát triển bền vững cho phóng viên

(PLO)- Báo chí có vai trò trong việc nâng cao nhận thức cộng đồng về bảo vệ môi trường, phát triển bền vững.

0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Nhằm phát huy vai trò chủ động của báo chí trong việc truyền tải, lan tỏa các sáng kiến, mô hình thực tế về bảo vệ môi trường và phát triển bền vững, Trung tâm Báo chí TP.HCM phối hợp cùng công ty Cổ phần Acecook Việt Nam tổ chức chương trình bồi dưỡng kiến thức phát triển bền vững về môi trường trong tình hình mới tại TP.HCM.

Ông Nguyễn Văn Khanh, Phó Giám đốc Trung tâm Báo chí TP.HCM đánh giá, báo chí có vai trò trong việc nâng cao nhận thức cộng đồng về bảo vệ môi trường. Chương trình với mục đích giúp người làm báo hiểu rõ hơn các quan điểm cốt lõi của bảo vệ môi trường, kinh tế xanh và kinh tế tuần hoàn trong bức tranh toàn cảnh của phát triển bền vững trên phạm vi toàn cầu.

Ngoài ra chương trình còn là diễn đàn để các phóng viên, biên tập viên và diễn giả chủ động thảo luận tích cực về những tác động của truyền thông trong sứ mệnh lan tỏa các giải pháp môi trường đến với cộng đồng.

TP.HCM: tổ chức bồi dưỡng kiến thức về môi trường, phát triển bền vững cho phóng viên
Lãnh đạo công ty Cổ phần Acecook Việt Nam chia sẻ các giải pháp để bảo vệ môi trường, phát triển bền vững. Ảnh: NV

Trong khuôn khổ của chương trình, chiều ngày 27-12, các phóng viên, biên tập viên đã đến tham quan dây chuyền sản xuất và các công đoạn chính trong quy trình sản xuất thân thiện với môi trường tại nhà máy của công ty Cổ phần Acecook Việt Nam. Công ty đã trao đổi các giải pháp hiện đại được áp dụng nhằm tối ưu hóa việc sử dụng tài nguyên và giảm thiểu tác động môi trường.

Theo đại diện công ty Cổ phần Acecook Việt Nam, công ty đã và đang nỗ lực hằng ngày để mang đến những sản phẩm thân thiện với môi trường, góp phần xây dựng một hành tinh xanh.

"Công ty đã thực hiện chuyển đổi từ ly nhựa sang ly giấy cho dòng sản phẩm mì ly Modern. Đây là sản phẩm bán chạy nhất của công ty trong ngành hàng mì ly, tô, khay. Ngoài ra, chúng tôi cũng đã từng bước thay đổi bao bì của rất nhiều sản phẩm khác để giảm sản phẩm nhựa. Trong thời gian sắp tới công ty sẽ tiếp tục cải tiến để giảm sử dụng nhựa"- đại diện công ty Cổ phần Acecook Việt Nam chia sẻ.

TS Đinh Thị Ngọc Bích, chuyên gia tư vấn và Thành viên độc lập Tiểu ban Phát triển bền vững Coteccons cho rằng, trong bối cảnh phát triển kinh tế toàn cầu hiện nay, các tiêu chí ESG (Môi trường – Environmental, Xã hội – Social, và Quản trị – Governance) đang trở thành kim chỉ nam cho các tổ chức, doanh nghiệp hướng đến sự phát triển bền vững.

bảo vệ môi trường- phát triển bền vững 2.jpg
TS Đinh Thị Ngọc Bích chia sẻ tại chương trình 'Bồi dưỡng kiến thức phát triển bền vững về môi trường trong tình hình mới' ngày 20-12. Ảnh: NV

Việc phổ biến kiến thức ESG rộng rãi sẽ mang lại nhiều lợi ích, giúp nâng cao nhận thức cộng đồng và doanh nghiệp về bảo vệ môi trường, giảm phát thải khí nhà kính và sử dụng tài nguyên hiệu quả.

Hơn nữa, ESG là một tiêu chuẩn quốc tế, giúp doanh nghiệp Việt Nam tiếp cận thị trường toàn cầu và thu hút nguồn vốn xanh. Tuy nhiên, nhiều doanh nghiệp và người dân còn mơ hồ về ESG và phát triển bền vững, với các doanh nghiệp vừa và nhỏ khó khăn lớn nhất chính là vấn đề tài chính và nhân lực để triển khai ESG.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm