Cần gần 2 tỷ để... đếm số lượng hành khách đi xe buýt
Theo trung tâm này, việc khảo sát là biện pháp hữu hiệu nhất để xác định chính xác nhu cầu đi lại của người dân trên từng tuyến xe buýt làm cơ sở cho việc đặt hàng xe buýt năm 2015.
Trước đó, Sở GTVT đã yêu cầu trung tâm thực hiện việc kiểm toán độc lập và khảo sát số lượng hành khách đi trên các tuyến xe buýt có trợ giá. Sở GTVT cũng cho rằng, việc trung tâm xác định khối lượng vận chuyển hàng khách đến năm 2015 khó đạt con số 680 triệu lượt. Do đó, trung tâm phải căn cứ vào sản lượng năm 2014 để dự báo khối lượng vận chuyển năm 2015, trong đó có tính toán đến khả năng giảm do việc sắp xếp luồng tuyến và ảnh hưởng của việc thi công các công trình…
Liên quan đến doanh thu, cần tính đến việc tăng giá vé, như các tuyến từ 25 km trở lên tăng giá vé từ 6.000 đồng/lượt lên 7.000 đồng/lượt; với các tuyến xe buýt nhanh (số 13 và 94) tăng giá vé từ 7.000 đồng/lượt lên thành 10.000 đồng/lượt…
* Cũng trong ngày 30-10, Sở GTVT cho biết đã kiến nghị huyện Cần Giờ bàn giao trước 5.000m2 để đầu tư, nâng cấp bến xe buýt Cần Giờ và 3.000m2 còn lại (trong tổng số 8.000m2 theo quy hoạch) thì huyện vẫn quản lý để sau này bàn giao cho Sở GTVT tiếp tục mở rộng vào giai đoạn sau.