Cụ thể, Sở GTVT đề xuất TP cho chủ trương dành riêng đường cho xe buýt trên một số đoạn đường có đủ điều kiện như Phan Đình Phùng, Nguyễn Thị Minh Khai, Điện Biên Phủ… ngay trong năm 2014.
Theo Sở GTVT, có nhiều nguyên nhân kìm hãm sự phát triển của xe buýt như chưa thực hiện hạn chế xe cá nhân; tàu điện ngầm, xe buýt nhanh khối lượng lớn (BRT) chậm hoàn thành; hạ tầng, chính sách phục vụ cho xe buýt chưa đồng bộ; công tác quản lý, điều hành xe buýt chưa hiệu quả… Từ thực trạng này, Sở GTVT kiến nghị trong giai đoạn 2014-2015 tập trung vào chính sách hạn chế xe cá nhân (tổ chức phố đi bộ, hạn chế xe vào khu vực trung tâm; thu phí giữ ô tô theo giờ ở trung tâm), đồng thời sớm đưa vào khai thác các tuyến metro, BRT…
M.PHONG