Cần Thơ: Chỉ có 0,09% đánh giá công chức có gây phiền hà, sách nhiễu

(PLO)- Chủ tịch UBND TP Cần Thơ đề nghị các đơn vị phấn đấu để không còn ai đánh giá cán bộ là có biểu hiện gây phiền hà, nhũng nhiễu.
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Chiều 24-2, UBND TP Cần Thơ tổ chức hội nghị công bố chỉ số cải cách hành chính cấp sở, cấp huyện năm 2022 và triển khai văn bản chỉ đạo về cải cách hành chính (CCHC) năm 2023.

Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe công bố quyết định kết quả chỉ số CCHC cấp sở, cấp huyện năm 2022; phân tích chỉ số CCHC của cấp sở, cấp huyện; phân tích chỉ số hài lòng năm 2022 của cấp sở, cấp huyện.

Viện trưởng Viện KTXH TP Cần Thơ Nguyễn Khánh Tùng

Ông Nguyễn Khánh Tùng – Viện trưởng Viện Kinh tế xã hội TP phân tích chỉ số hài lòng tại hội nghị. Ảnh: NHẪN NAM

Ông Nguyễn Khánh Tùng – Viện trưởng Viện Kinh tế xã hội TP Cần Thơ cho biết, qua khảo sát, có 99,91% ý kiến người dân, tổ chức đánh giá công chức không gây phiền hà sách nhiễu; chỉ có 0,09% đánh giá công chức có gây phiền hà, sách nhiễu như giải thích các nội dung không rõ ràng, phải làm đi làm lại hồ sơ nhiều lần.

Về việc có đưa tiền ngoài phí, lệ phí cho cán bộ, công chức hay không thì có 99,87% ý kiến trả lời không phát sinh việc này.

Chỉ số hài lòng của TP năm 2022 đạt 94,33%, tăng 0,87% so với năm 2021. Chỉ số hài lòng của TP từ năm 2019 đến 2022 có chiều hướng tăng, cụ thể năm 2019 đạt 87,32%, năm 2020 đạt 92,11%, năm 2021 đạt 93,99%, năm 2022 đạt 94,33%.

Cũng theo ông Tùng, 95,64% người dân đánh giá rất hài lòng khi tham gia các thủ tục hành chính ở cấp xã phường, thị trấn; tỉ lệ này ở cấp sở, cấp huyện và văn phòng đăng ký đất đai lần lượt là 94,05%; 86,46% và 90,88%

Người dân mong đợi gì ở các cơ quan hành chính? Theo ông Tùng, người dân mong nhiều nhất là mở rộng thông tin tuyên truyền bằng nhiều hình thức, nhất là trên các trang website của sở, ngành, quận/huyện.

“Chúng ta có website đó nhưng nhiều khi nội dung không đáp ứng nhu cầu mà người dân mong muốn về thủ tục hành chính. Đề nghị các cơ quan cần đầu tư chất lượng thông tin phục vụ người dân trên các trang thông tin điện tử của ngành, địa phương” – ông Tùng nói.

Cạnh đó, người dân mong khu vực ngồi chờ được làm rộng rãi hơn, thủ tục hành chính giải quyết thêm vào sáng thứ 7 và ứng dụng công nghệ thông tin nhiều hơn, bố trí người hỗ trợ người già và người không biết chữ…

Chủ tịch Cần Thơ Trần Việt Trường

Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Trần Việt Trường phát biểu tại hội nghị. Ảnh: NHẪN NAM

Phát biểu kết luận hội nghị, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ Trần Việt Trường ghi nhận, biểu dương các cơ quan, đơn vị, địa phương đã đạt được chỉ số tốt trong năm qua.

Người đứng đầu UBND TP đề nghị những đơn vị có kết quả đánh giá xếp hạng chỉ số CCHC chưa cao như Sở Y tế, KH&ĐT, GTVT, UBND quận Cái Răng, UBND huyện Thới Lai, đặc biệt là các đơn vị 2-3 năm liền thuộc nhóm cuối của bảng xếp hạng cần có giải pháp quyết liệt hơn nữa để nâng cao chất lượng thực hiện công tác CCHC tại đơn vị, địa phương trong thời gian tới.

Chủ tịch UBND TP cho rằng cần quan tâm nhân rộng các mô hình, sáng kiến trong CCHC; biểu dương, khen thưởng kịp thời các tập thể, cá nhân điển hình làm tốt công tác CCHC, đồng thời xem xét xử lý nghiêm những tổ chức, cá nhân còn để hồ sơ trễ hẹn…

“Năm nay, qua phân tích rất đáng khen về tinh thần thái độ phục vụ của cán bộ công chức, viên chức (CBCC-VC), nhất là biểu hiện nhũng nhiễu năm nay gần như không còn, điểm khảo sát đạt rất cao, chỉ còn 0,09% (đánh giá công chức có gây phiền hà). Dù tỉ lệ thấp nhưng vẫn còn! Năm nay, các thủ trưởng cơ quan lãnh đạo làm sao cho tinh thần phục vụ của CBCC-VC phải được người dân, doanh nghiệp nhận xét 100% không còn biểu hiện này” – ông Trường nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm