HanaGold với mô hình “tiệm kim hoàn 4.0”, khi ứng dụng công nghệ vào việc kinh doanh vàng bạc đá quý, là một trong những startup xuất hiện trong chương trình Shark Tank số đầu tiên mùa 5 vào ngày 5-6 vừa qua, đã tạo ra được rất nhiều sự chú ý.
Tuy nhiên, do thời lượng chương trình nên startup này đã không diễn đạt được một cách đầy đủ mô hình kinh doanh của mình, điều này đã khiến cho những người xem không hiểu hết được lĩnh vực kinh doanh của HanaGold.
CEO Hana Ngô mang mô hình tâm huyết của mình lên sóng Shark Tank Việt Nam. |
Hana Ngô, người sáng lập đồng thời là CEO của HanaGold cho biết, cô cảm thấy đáng tiếc khi chương trình đã cắt quá nhiều nội dung được trình bày, chỉ giữ lại một thời lượng ngắn, khiến cho mọi người chưa hiểu hết về “tiệm kim hoàn 4.0” thú vị mà cô tạo nên ở lĩnh vực này.
Trước hết, HanaGold hoạt động trong trong lĩnh vực vàng bạc đá quý với các sản phẩm chủ lực là vàng trang sức, vàng mỹ nghệ tương tự như các tiệm vàng truyền thống. Các sản phẩm của công ty được sản xuất trên các bản vẽ thiết kế riêng và đơn vị hoặc cá nhân nắm giữ quyền khai thác thương mại sẽ nhận được tiền bản quyền từ các sản phẩm được bán ra. Với mô hình kinh doanh của mình, HanaGold hướng đến tạo thêm nhiều việc làm cho các thợ kim hoàn cũng như giúp các nhà thiết kế trang sức được trả công xứng đáng với chất xám của mình.
Sản phẩm của HanaGold luôn đảm bảo chất lượng tốt nhất khi đến tay khách hàng. |
Ngoài các bộ sưu tập trang sức độc đáo từ đá quý, vàng, bạc, công ty đặc biệt đầu tư sản xuất các sản phẩm vàng phục vụ cho mục đích trưng bày, làm tặng phẩm, trang trí như các đồng vàng theo chủ đề Phúc - Lộc - Thọ, đồng vàng Khổng tước cùng các tượng vàng, tranh mạ vàng… Nguồn nguyên liệu cho các sản phẩm của HanaGold đến từ các đơn vị uy tín nhất tại Việt Nam, trong đó riêng vàng được mua từ SJC với đầy đủ hóa đơn, chứng từ, đảm bảo chất lượng tốt nhất cho từng sản phẩm.
Nhằm mục đích tối ưu hóa nguồn lực và bắt kịp trào lưu mua sắm online của giới trẻ hiện nay, cũng như tiên phong cho việc chuyển đổi số ngành mua bán vàng trang sức, HanaGold đã và đang đầu tư vào ứng dụng thương mại điện tử (ứng dụng HanaGold) và nền tảng bán hàng đa kênh. Ngoài ra, việc kết nối các sàn thương mại điện tử để phân phối hàng hóa, quản lý khách hàng và đối tác sẽ giúp đội ngũ dự án đảm bảo quyền lợi người tiêu dùng, tối ưu các chi phí vận hành và giảm thiểu tồn kho. Hơn thế nữa, hướng đi này cũng góp phần hỗ trợ công ty trong việc triển khai các chương trình bán hàng, giúp các đại lý và đối tác nhượng quyền có doanh thu tốt hơn.
Ứng dụng HanaGold tối ưu trải nghiệm cho người dùng với nhiều tính năng ưu việt. |
Bên cạnh việc nhanh chóng nắm bắt xu hướng thương mại điện tử toàn cầu, HanaGold triển khai được phương thức thu hút khách hàng mới lạ, độc đáo bằng cách ứng dụng công nghệ số hóa hiện đại, đặc biệt là đưa công nghệ Blockchain vào ứng dụng bán hàng của mình. Điều này cho phép khách hàng linh hoạt đặt cọc nhiều lần khi mua hàng hóa, sản phẩm trên ứng dụng và nhận hàng an toàn với đầy đủ hóa đơn tại các điểm giao dịch và đại lý thuộc hệ thống HanaGold.
Ngoài ra, khi khách hàng thay đổi nhu cầu, không muốn mua sản phẩm nữa thì vẫn có thể dễ dàng nhận lại tiền đặt cọc thông qua tài khoản ngân hàng của mình. Thông qua việc khuyến khích thanh toán không dùng tiền mặt và thực hiện đầy đủ nghĩa vụ thuế của doanh nghiệp, mô hình kinh doanh của HanaGold chứng minh tinh thần tuân thủ luật pháp và chủ trương mới của Nhà nước.
“Xin nói rõ lại rằng, mô hình kinh doanh của HanaGold hiện tại là phù hợp với pháp luật Việt Nam và không vi phạm quy định nào về kinh doanh. Chúng tôi có sản phẩm thực tế và người dùng có thể chuyển đổi các sản phẩm mua tích lũy online thành sản phẩm vật lý bất kỳ lúc nào. Công ty không kinh doanh vàng tài khoản hay kinh doanh trạng thái giá vàng và không phải là mô hình đa cấp (ponzi) dùng tiền của khách hàng đến sau để trả cho khách hàng cũ. Bên cạnh đó, HanaGold cũng không kinh doanh vàng miếng, do đó không bị ràng buộc bởi các quy định của Nhà nước về lĩnh vực đặc thù này”,CEO Hana Ngô nhấn mạnh.