Ngày 4-7, Cốc Cốc phát hành báo cáo xu hướng tìm kiếm nổi bật quý II điểm lại tám chủ đề nổi bật được người dùng Việt tra cứu thông tin qua công cụ tìm kiếm Cốc Cốc.
Cụ thể, lượng tìm kiếm “quạt tích điện”, “máy phát điện gia đình” tăng đột biến, lần lượt đạt mức tăng gấp 97 và 73 lần so với quý I.
Từ khóa Chủ tịch ACB Trần Hùng Huy-nhân vật dẫn đầu xu hướng tìm kiếm chính trong quý II |
Về nhân vật dẫn đầu xu hướng tìm kiếm chính ở trong nước là Chủ tịch ACB. Nhân vật “gây bão mạng” sau màn nhảy hát dưới mưa trong lễ kỷ niệm 30 năm thành lập công ty.
Trong khi đó, nhân vật quốc tế dẫn đầu xu hướng tìm kiếm chính là BlackPink.
Sự kiện BlackPink công bố lịch diễn tại Hà Nội đã tạo nên cơn sốt trong giới trẻ Việt. Những người hâm mộ BlackPink đều ráo riết săn vé để có cơ hội “đu idol” trực tiếp tại sân vận động quốc gia Mỹ Đình vào cuối tháng 7.
Chủ đề tìm kiếm phổ biến nhất quý II thì giải trí giữ vững “ngôi vương” với 28%. Vị trí á quân thuộc về chủ đề giáo dục với 26% tổng lượng tìm kiếm.
Quý II là thời điểm diễn ra kỳ thi tuyển sinh lớp 10 và tốt nghiệp THPT Quốc gia nên các từ khóa liên quan tăng mạnh.
Đặc biệt, “đề thi thử vào 10 môn toán 2023-2024” là từ khóa thu hút lượt tìm kiếm cao nhất, tăng đột biến tới 17.921% về lượng tìm kiếm.
Trong quý II từ khóa đề thi thử 10 môn toán 2023-2024 tăng đột biến |
Trong quý II cho thấy ChatGPT hạ nhiệt, lượng truy vấn về “ChatGPT” giảm 6% dù đây là từ khóa đứng đầu quý I.
Từ khóa “poe.com” lần đầu xuất hiện trong top những từ khóa thịnh hành.
Đáng chú ý các từ khóa như “AI Chat/AI Search” tăng trưởng lên tới 101%. Điều này cho thấy người dùng có xu hướng quan tâm hơn đến các lựa chọn thay thế ChatGPT.
Trong quý II chứng kiến sự tăng trưởng tìm kiếm chủ đề du lịch khi người dùng Việt có xu hướng tra cứu nhiều hơn về các từ khóa liên quan đến vé máy bay, ứng dụng đặt chỗ, các địa điểm du lịch nổi tiếng trong và ngoài nước.
Các từ khóa liên quan đến lịch nghỉ lễ 30-4 tăng trưởng đột biến gấp 74 lần so với quý I.
Vịnh Hạ Long là địa điểm du lịch nội địa ghi nhận lượng tìm kiếm cao nhất quý II.
Vị trí tương tự ở du lịch quốc tế thuộc về Trung Quốc do quốc gia này mở cửa du lịch trở lại từ giữa tháng ba, sau ba năm thực hiện chính sách “Zero COVID”.