Quạt, máy lạnh... bán chạy nhờ giảm giá mạnh

(PLO)- Các mặt hàng làm mát như quạt điều hòa, máy lạnh... đang ghi nhận sức mua tăng cao từ 27 - 30% so với cùng kỳ năm ngoái.
0:00 / 0:00
0:00
  • Nam miền Bắc
  • Nữ miền Bắc
  • Nữ miền Nam
  • Nam miền Nam

Sau một thời gian ảm đạm bởi người tiêu dùng siết chặt chi tiêu, các cửa hàng điện máy tại TP.HCM đang đón nhận sức mua tốt đối với các mặt hàng quạt điều hòa, điều hòa... trong thời gian cao điểm của nắng nóng.

Sức mua đang tăng dần

Đại diện chuỗi siêu thị Điện máy xanh nhìn nhận: Nắng nóng gay gắt đã giúp các mặt hàng điện máy làm mát, làm lạnh tăng cao hơn so với dự báo của nhà bán lẻ và hãng.

Khách đang tham quan khu vực bán quạt làm mát. Ảnh: Thu Hà

Khách đang tham quan khu vực bán quạt làm mát. Ảnh: Thu Hà

Chuỗi siêu thị Điện máy xanh cũng ghi nhận, đối với máy lạnh, sức mua tăng 30% so với cùng kỳ năm ngoái, chủ lực vẫn là phân khúc máy 1HP và 1.5HP, khách cũng có xu hướng lựa chọn các thương hiệu lớn như Panasonic, Daikin. Tương tự các mặt hàng quạt điều hòa cũng ghi nhận mức tăng trưởng 29% so với cùng kỳ năm 2021.

Ghi nhận tại một số chuỗi điện máy khu vực quận Gò Vấp, Tân Bình như Điện máy Chợ Lớn, Điện máy xanh, Nguyễn Kim... khu trưng bày các mặt hàng làm mát ghi nhận lượt khách tham quan và mua sắm khá nhộn nhịp. Hầu hết các chuỗi điện máy đều tung ra các đợt khuyến mãi sâu lên đến 50% đối với máy lạnh và quạt điều hòa.

Vừa mua xong quạt điều hòa tại một cửa hàng điện máy trên đường Quang Trung, quận Gò Vấp (TP.HCM), anh Trần Tiến (Gò Vấp, TP.HCM) hồ hởi cho biết so với hồi tháng 4, giá các mặt hàng làm mát đang giảm từ 10-20%, thậm chí có sản phẩm giảm tới 50%, lại được hỗ trợ trả góp.

"Gia đình tôi ở trọ, nhà lại có 4 người dùng quạt sẽ không đủ mát, mà mua điều hòa thì lại quá khả năng kinh tế nên tôi quyết định mua quạt điều hòa với giá hơn 2 triệu đồng. Các chuỗi điện máy cũng giảm giá mạnh nên tôi phải tranh thủ mua"- anh Tiến chia sẻ.

Người mua có xu hướng mua phân khúc giá rẻ

Nhìn nhận xu hướng mua sắm hiện nay, đại diện một chuỗi điện máy lớn tại TP.HCM thừa nhận, người tiêu dùng có xu hướng lựa chọn các sản phẩm giá rẻ, phân khúc tầm trung nhưng đề cao yếu tố tiết kiệm điện.

"Phân khúc này đã giúp cho sức mua chung tăng 10- 20% so với hồi đầu năm"- đơn vị này cho biết.

Đại diện chuỗi Điện máy xanh cho biết: nắm bắt nền kinh tế thị trường nên các hãng đã tập trung vào phân khúc giá rẻ và tính năng cơ bản với mức giá trung bình từ 8 - 9 triệu đồng cho máy lạnh.

Các đơn vị bán lẻ lẫn các hãng sản xuất đều chú trọng phân khúc giá rẻ, bình dân phù hợp với túi tiền người dân trong bối cảnh hiện nay. Ảnh: Đoàn Văn Hiểu Em

Các đơn vị bán lẻ lẫn các hãng sản xuất đều chú trọng phân khúc giá rẻ, bình dân phù hợp với túi tiền người dân trong bối cảnh hiện nay. Ảnh: Đoàn Văn Hiểu Em

Dòng quạt điều hòa cũng giảm giá mạnh khi có rất nhiều sản phẩm giảm giá đến 50%, làm cho giá trung bình giảm xuống chỉ còn tầm 2 - 4 triệu đồng.

"Hiện chúng tôi đang triển khai chiến dịch khuyến mãi "Giá quá rẻ" với mức giá sốc cho loạt sản phẩm, đặc biệt trong đó có mẫu máy lạnh inverter 1HP giá chỉ 4,990 triệu (chỉ giao hàng và được trả góp 0-0,5%). Ngoài ra có miễn phí giao hàng, lắp đặt, vệ sinh. Chương trình đang được người tiêu dùng đón nhận, dự kiến doanh thu tháng 5 tiếp tục tăng 15% - 20% so với tháng 4-2023"- đại diện chuỗi siêu thị Điện máy xanh nói.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm