Sáng 25-7, Hiệp hội Du lịch TP.HCM tổ chức họp báo chương trình “Liên kết Sức mạnh Du lịch Việt Nam". Đây là một sự kiện quan trọng của ngành du lịch diễn ra tại TPHCM vào hai ngày 8 và 9-8 tới.
Chương trình có chủ đề “Tăng trưởng du lịch quốc tế, phục hồi toàn diện du lịch Việt Nam”. Các nội dung hoạt động tại sự kiện như: giao thương gặp gỡ, trao đổi, đàm phán, ký kết hợp tác giữa các nhà cung ứng dịch vụ du lịch, với các hãng lữ hành, các điểm đến du lịch.
Hiệp hội Du lịch TP.HCM tổ chức họp báo chương trình “Liên kết Sức mạnh Du lịch Việt Nam". |
Ông Vũ Thế Bình, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam, cho rằng: “Với phạm vi hoạt động toàn quốc, chương trình trên sẽ giúp ngành du lịch sẽ gặt hái được thành công."
Theo ông Bình, du lịch nội địa hiện tại đang hồi phục quá mạnh mẽ, chắc chắn tháng 10,11 khách nội địa có thể vượt năm cao nhất từ trước đến nay là năm 2019.
"Du lịch nội địa mang lại sự hồi phục nhưng chưa phải là sự phát triển, cốt lõi chúng ta là phát triển du lịch quốc tế. Mục tiêu của chương trình liên kết sức mạnh du lịch Việt Nam hướng đến mở thị trường quốc tế." - ông Bình nói.
Ông Vũ Thế Bình, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam chia sẻ tại họp báo. |
Nói đến điểm khác biệt của chương trình, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Việt Nam cho biết liên kết để phát triển du lịch là xu thế hiện nay. Sự kiện có diễn đàn tạo ra cuộc gặp gỡ giữa doanh nghiệp với doanh nghiệp, các hợp đồng liên kết doanh nghiệp hoặc chuyển đổi sản phẩm du lịch với nhau tạo nên chuỗi cung ứng dịch vụ.
“Chúng tôi kỳ vọng hàng ngàn doanh nghiệp cả nước kéo về đây trong hai ngày. Từ đó tạo nên sự liên kết giữa công ty lữ hành – điểm đến, các điểm đến liên kết với nhau" - ông Bình nói.
Diễn đàn đặc biệt quan tâm đến khách quốc tế, làm sao cạnh tranh với các nước. Theo ông Bình, ngoài chính sách visa, thuế, tiền điện… quan trọng là sản phẩm, dịch vụ có điều chỉnh phù hợp sau giai đoạn của dịch COVID-19.
Chương trình "Liên kết sức mạnh du lịch Việt Nam" hướng đến mở thị trường quốc tế. |
Ông Lại Minh Duy, Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch TP.HCM, thông tin: Chương trình có 120 gian hàng cho nhiều lĩnh vực: hàng không, lữ hành, khách sạn, lưu trú... Hiện đã thu hút 70-75% trên tổng số các gian hàng.
Ngoài ra, trong chương trình còn có hai hội thảo quan trọng về “Giải pháp phục hồi và phát triển du lịch quốc tế ở Việt Nam” và “Đào tạo nguồn nhân lực đạt chuẩn quốc tế cho các khách sạn cao cấp”.
Song song, các hoạt động giao thương giữa các hãng lữ hành và các đơn vị cung cấp dịch vụ trong suốt hai ngày diễn ra sự kiện.